Xe tải lớn chở hàng chục tấn hàng gồm lương thực, nhu yếu phẩm... đã lên đường, mang theo tấm lòng, tình cảm, nghĩa tình của người dân Bạc Liêu hướng về những nơi đang gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.
Nhịp cầu nhân ái

Bạc Liêu: Chuyến xe nghĩa tình hướng về Yên Bái

Trần Khải 19/09/2024 11:17

Xe tải lớn chở hàng chục tấn hàng gồm lương thực, nhu yếu phẩm... đã lên đường, mang theo tấm lòng, tình cảm, nghĩa tình của người dân Bạc Liêu hướng về những nơi đang gồng mình khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Sáng 19.9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức chuyến xe vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu lên đường giúp đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở tỉnh Yên Bái.

tth..jpg
Chuyến xe chở nhiều hàng hóa của tỉnh Bạc Liêu giúp người dân tỉnh Yên Bái

Với tinh thần “tương thân tương ái”, cùng với người dân cả nước, qua kêu gọi vận động của các cấp các ngành, nhân dân Bạc Liêu đã góp sức, chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt bằng nhiều hoạt động ý nghĩa. Ngoài góp tiền mặt, nhân dân tỉnh Bạc Liêu còn góp hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu, thuốc men… để chia sẻ, trợ giúp người dân các tỉnh, thành phố bị bão lũ khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Trần Văn Út, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu cho biết, sau khi tỉnh tổ chức lễ phát động, các tổ chức hội, ban ngành, đoàn thể tỉnh đã vận động được hơn 20 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, muối, khô, quần áo mới, đồ gia dụng… và đơn vị đã nhanh chóng tổ chức chuyến xe để vận chuyển đến giúp nhân dân bị bão lũ ở tỉnh Yên Bái.

Ông Út cũng cho biết, sau chuyến xe này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các ban ngành, đoàn thể tiếp tục vận động để có thêm các chuyến xe nghĩa tình. Mặt trẫn cũng đã tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tổ chức thành công cuộc quyên góp giúp đồng bào bị thiệt hại do bão số 3; kết quả đã có 19 đơn vị đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 1,7 tỉ đồng; các tổ chức và cá nhân ủng hộ tiền mặt được hơn 66 triệu đồng.

Theo báo cáo của ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp... trong tỉnh đã tổ chức nhiều "chuyến xe 0 đồng" vận chuyển trên 100 tấn hàng gồm gạo, muối, thực phẩm khô các loại, nước suối, mùng mền, khăn lau, quần áo… giúp người dân các tỉnh miền Bắc.

Bài liên quan
Bạc Liêu giúp đồng bào bị bão lũ
Nhằm giúp người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, những ngày qua, nhiều người dân, đơn vị tại tỉnh Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động quyên góp, kêu gọi ủng hộ giúp bà con vượt qua khó khăn sau bão số 3 (Yagi).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng GD-ĐT: Có thể cho học sinh nghỉ học để tránh bão số 4
29 phút trước Giáo dục
Giám đốc các sở GD-ĐT cân nhắc cho học sinh nghỉ học khi cần thiết, đặc biệt ở các khu vực dễ bị ảnh hưởng do mưa bão.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bạc Liêu: Chuyến xe nghĩa tình hướng về Yên Bái