Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu tập để rà soát, đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào giải đấu lớn nhất châu lục.

Bão chấn thương đe doạ tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo định triệu tập lại Đình Trọng

Nguyên Huy | 24/12/2018, 16:22

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu tập để rà soát, đánh giá lại lực lượng trước khi bước vào giải đấu lớn nhất châu lục.

Sau khi vô địch giải đấu ĐNA, tuyển Việt Nam sẽ bơi thuyền ra biển lớn bằng cuộc tranh tài ở VCK Asian Cup 2019. Trước khi bước vào sân chơi lớn ở đấu trường châu lục, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 2 trận đấu tập mà trước mắt là trận cầu giao hữu vào ngày mai, 25.12 trước tuyển Triều Tiên.

Thế nhưng, quân đoàn Sao Vàng đang đứng trước tình thế khó khăn khi một số tuyển thủ trụ cột dính chấn thương cũng như chưa hoàn toàn phục hồi phong độ sau cuộc tranh tài và giành cúp vàng AFF.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các đồng sự của mình chỉ cho các học trò ngày tập một buổi cho đến khi di chuyển sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2019 để nhằm mục đích duy trì phong độ cho các tuyển thủ.

“Một phần trong kế hoạch của Ban huấn luyện lúc này là khuyến khích các cầu thủ ăn, ngủ, thư giãn, hy vọng họ sẽ có thể lực tốt nhất cho kỳ Asian Cup tới đây bởi tuyển Việt Nam vừa trải qua một giải đấu khá gian nan với thời gian di chuyển liên tục ở AFF Cup”, ông Park chia sẻ.

Sau khi hoàn thành mục tiêu đoạt cúp vàngGiải vô địch bóng đá Đông Nam Á, một số trụ cột thi đấu thường xuyên trong 8 trận đấu đã có dấu hiệu quá tải và chấn thương.

Trường hợp của trung vệ thép Trần Đình Trọng là một trong số đó. Nói về chấn thương của ngôi sao đang khoác áo Hà Nội FC, HLV Park Hang-seo cho hay:"Sau AFF Cup, Đình Trọng nói với chúng tôi là bị đau ở mắt cá. Bộ phận y tế đã xem xét chấn thương này và nghĩ rằng cậu ấy không nên tham dự Asian Cup.Điều đó sẽ tốt hơn cho tương lai của Đình Trọng cho những chiến dịch xa hơn như SEA Games 30 hay vòng loại U.23 châu Á tới đây.

Tuy nhiên cậu ấy cũng đã thông báo với chúng tôi rằng tổn thương này không quá nghiêm trọng. Có một mảnh xương rất nhỏ vỡ ra ở mắt cá, khiến cậu ấy hơi khó chịu chứ không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện và thi đấu và bản thân Trọng cũng chưa muốn sang Hàn Quốc chữa trị chấn thương”.

Không có sự phục vụ của hòn đá tảng Đình Trọng, BHL của ông Park đã tính đến phương án dự phòng bằng việc xây dựng cầu thủ Lục Xuân Hưng để thay thế.

Thế nhưng, trong buổi tập ngày hôm qua, thật không may cầu thủ đang khoác áo FLC Thanh Hoá lại dính chấn thương và khả năng phục hồi trước VCK Asian Cup là vô vọng.

Điều này buộc chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính đến phương án gọi Đình Trọng trở lại tuyển quốc gia, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết:

“Không có Đình Trọng, chúng tôi dự định sẽ dùng Xuân Hưng như một phương án dự phòng trong vai trò một trung vệ. Thế nhưng rồi cầu thủ của FLC Thanh Hoá cũng dính chấn thương mà theo báo cáo từ bộ phận y tế thì khả năng phục hồi để kịp dự Asian Cup là không cao.

Chúng ta cũng đã biết, ở kỳ AFF Cup vừa qua, Đình Trọng là là một cầu thủ xuất sắc. Có thể nói chiếc cúp vô địch AFF của tuyển Việt Nam có một sự đóng góp không nhỏ của cầu thủ này.

Do thời gian chuẩn bị cho Giải vô địch các quốc gia châu Á khá gấp gáp, tôi không thể triệu tập một cầu thủ mới hoàn toàn lên đội tuyển. Và phương án triệu tập Đình Trong xem ra khả dĩ.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là một trong những phương án đang được cân nhắc. Chúng tôi đang theo dõi và điều trị cho Đình Trọng, cùng với cả Xuân Hưng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng", thuyền trưởng tuyển Việt Nam kết luận.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
42 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bão chấn thương đe doạ tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo định triệu tập lại Đình Trọng