Theo thống kê một tờ báo điện tử Việt Nam, Sơn Tùng M-TP đã trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt 8 triệu người đăng ký trên YouTube. Nam ca sĩ 27 tuổi này cũng là một trong những ca sĩ có thu nhập cao nhất Việt Nam, theo Popnable.

Báo châu Á lý giải vì sao Sơn Tùng M-TP được mệnh danh là ‘Hoàng tử V-Pop’?

Đan Thuỳ | 14/07/2021, 11:55

Theo thống kê một tờ báo điện tử Việt Nam, Sơn Tùng M-TP đã trở thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên đạt 8 triệu người đăng ký trên YouTube. Nam ca sĩ 27 tuổi này cũng là một trong những ca sĩ có thu nhập cao nhất Việt Nam, theo Popnable.

Không ai biết chính xác mức cát–xê của Sơn Tùng mỗi show diễn là bao nhiêu nhưng một đạo diễn sân khấu kiêm nhà tổ chức sự kiện đã tiết lộ rằng anh là nam ca sĩ Việt Nam đầu tiên được trả “chín con số” VNĐ ( tương đương khoảng 43.400 USD), theo VTC.

93df1251-ace0-4638-b21d-90f7e743b037_d2e0237f.jpeg
Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP - Ảnh: SCMP

Bên cạnh các chương trình của mình, Sơn Tùng cũng kiếm được khoảng 43.600 USD mỗi tháng từ kênh YouTube có khoảng 9,4 triệu người đăng ký của mình. YouTubers.me ước tính giá trị tài sản ròng của nam ca sĩ vào khoảng 2,5 triệu USD.

Sơn Tùng cũng sáng lập công ty giải trí M-TP của riêng mình, bên cạnh đó, nam ca sĩ này cũng là đại diện cho rất nhiều thương hiệu. Từ việc đại diện cho những nhãn hiệu này, Sơn Tùng kiếm được hàng trăm nghìn USD mỗi năm và có xu hướng sẽ còn tăng thêm theo từng năm.

Vậy chính xác thì làm cách nào mà một triệu phú trẻ tuổi này lại có thể tạo dựng tên tuổi và đã tiêu tiền vào những việc gì?.

Tạo ra những video âm nhạc 

Người hâm mộ V-pop đã rất sốc trước số tiền lớn mà Sơn Tùng đã đầu tư cho MV Hãy trao cho anh được phát hành năm 2019. MV này đã thu hút được 232 triệu lượt xem và được quay tại Los Angeles (Mỹ) với sự góp mặt của rapper người Mỹ nổi tiếng Snoop Dogg và ca sĩ Madison Beer.

4ba46375-bea3-4854-a97e-f55260d25cd5_f6fb0358.jpeg
Sơn Tùng và rapper Snoop Dogg trong MV Hãy trao cho anh - Ảnh: SCMP

Các video âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng là chìa khóa thành công của Sơn Tùng, người hâm mộ luôn mong đợi các MV của anh không chỉ bởi những giai điệu bắt tai mà còn bởi sự trau chuốt về mặt hình ảnh.

Hãy trao cho anh là MV nhạc Việt nhanh nhất đạt một triệu lượt xem sau 8 phút trên Youtube và sau đó trở thành MV nhanh nhất đạt 100 triệu lượt xem (trong 15 ngày và 19 giờ). MV đạt cột mốc này còn nhanh hơn cả một nghệ sĩ quốc tế như Taylor Swift, Miley Cyrus, BTS, Cardi B và Ed Sheeran.

e2937a22-2d6e-4870-9af7-42253c893467_d7491f3d.jpeg

Trước đó, Sơn Tùng cũng đã từng đầu tư rất nhiều cho MV Chạy ngay đi năm 2018. MV này có sự góp mặt của nữ diễn viên Thái Lan Davika Hoorne và được đạo diễn bởi Koinrush, nhóm sản xuất video âm nhạc cho các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như Got7, Twice, Hyuna và Blackpink.

chay-ngay-di-7969-1552388174.jpeg
Sơn Tùng trong MV Chạy ngay đi - Ảnh: Internet

Khi ra mắt, Chạy ngay đi đã trở thành MV được xem nhiều nhất tại châu Á trên YouTube trong một ngày, đạt 22 triệu lượt xem trong 24 giờ.

Hình ảnh và phong cách đậm chất xa hoa

Người hâm mộ cũng bị Sơn Tùng thu hút vì phong cách thời trang sang trọng và lãng tử mà anh diện trong các MV và những show âm nhạc. Nam ca sĩ đã chi rất nhiều tiền vào quần áo và phụ kiện trong vòng hai năm qua.

Trong MV Hãy trao cho anh, Sơn Tùng xuất hiện đầy cuốn hút với áo khoác lông vũ của hãng Fendi, áo sơ mi họa tiết da báo Versace, áo khoác Burberry, giày Nike và đặc biệt là chiếc đồng hồ Rolex Oyster Perpetual Sky- Dweller được anh đeo trên cổ tay. MV Chạy ngay đi, Sơn Tùng cũng vô cùng nổi bật khi đeo chiếc đồng hồ Hublot Classic Fusion King Gold Diamond Pave sang trọng.

e8923e8f-a78a-40bf-8162-99ad2fc269f3_d7491f3d.jpeg
Chiếc đồng hồ Rolex của Sơn Tùng - Ảnh: SCMP

Rất nhiều người hâm mộ đã thắc mắc liệu tựa đề bài hát Có chắc yêu là đây của Sơn Tùng nói về tình yêu của anh dành cho hãng Louis Vuitton hay không vì trong MV này Sơn Tùng đã diện toàn bộ trang phục của hãng thời trang xa xỉ Pháp. Anh đã chi 65.000 USD cho quần áo và phụ kiện trong MV này.

87822a66-8058-4bbe-b7c3-88e3d23cc015_ebf79f58.jpeg

Sở thích sưu tập siêu xe

Mặc dù sống ở một quốc gia có đông dân số và hầu hết mọi người dân đều sử dụng xe máy nhưng Sơn Tùng còn niềm đam mê với siêu xe. Anh từng chia sẻ với CafeBiz rằng sở thích của mình là sử dụng ô tô để tránh nắng và mưa khi đi ra ngoài và trong các MV âm nhạc của mình.

08b25017-0907-42a6-b28d-a5ce6b330634_d7491f3d.jpeg
Sơn Tùng thích sử dụng siêu xe trong các MV âm nhạc của mình - Ảnh: SCMP
82b12bb5-e332-42e8-b19b-9728caba0e50_d7491f3d.jpeg

Trong năm nay, Sơn Tùng đã bổ sung một chiếc SUV Mercedes-Benz AMG G63 vào bộ sưu tập xe của mình. Nam ca sĩ cũng sở hữu một chiếc Range Rover Evoque và có tin đồn rằng nam ca sĩ cũng có một chiếc Ferrari F12 Berlinetta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
một giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Báo châu Á lý giải vì sao Sơn Tùng M-TP được mệnh danh là ‘Hoàng tử V-Pop’?