Ngày 12.7, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã ký quyết định cấm phổ biến phim "Vị" (Taste) vì có nhiều cảnh khỏa thân.

Lý do khiến phim 'Vị' bị cấm phổ biến ở Việt Nam

Nhật Hạ | 13/07/2021, 13:12

Ngày 12.7, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành đã ký quyết định cấm phổ biến phim "Vị" (Taste) vì có nhiều cảnh khỏa thân.

Lý do khiến bộ phim bị cấm phổ biến là vì có cảnh khỏa thân kéo dài tới 30 phút cùng nhiều cảnh khỏa thân trực diện.

Quyết định này được đưa sau khi Hội đồng duyệt xem xét kỹ lưỡng tác phẩm này và tham khảo ý kiến của một số cơ quan văn hóa.

Cũng theo Cục trưởng Cục Điện ảnh, tinh thần của bộ phim không có gì vi phạm luật định hay đáng phê phán, thậm chí có những tìm tòi về nghệ thuật, nhưng trường đoạn khỏa thân quá dài, đến 30 phút và có những cảnh quay khỏa thân trực diện khiến bộ phim "không phù hợp với văn hóa Việt Nam và văn hóa Á Đông nói chung". Ngoài ra, hội đồng duyệt cũng không chọn cách cắt những cảnh quay này vì lý do nếu cắt sẽ mất hết nửa bộ phim.

Vị là phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lê Bảo. Bộ phim màu dài 97 phút là sản phẩm hợp tác sản xuất với một số nhà sản xuất ở các nước như Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan.

vivi.jpg
Một cảnh trong phim Vị bị cấm chiếu

Phim Vị lấy bối cảnh khu ổ chuột ở TP.HCM. Nôi dung phim xoay quanh cuộc sống của một cầu thủ đá bóng người Nigeria đến Việt Nam lập nghiệp, hợp đồng chấm dứt và lâm cảnh khốn khó, anh ta chấp nhận ở chung nhà, cùng sinh hoạt với 4 người phụ nữ trung niên là lao động nghèo. Họ cùng sống trong 1 căn nhà và cùng sinh hoạt, ăn ngủ, tắm gội… trong tình trạng khỏa thân.

Tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 hồi tháng 3.2021, bộ phim Vị giành giải đặc biệt của ban giám khảo hạng mục "Encounters". Tuy nhiên, sau đó nhà sản xuất phim này bị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phạt 35 triệu đồng vì dự thi phim quốc tế khi chưa được phép phổ biến.

Bài liên quan
Đấu thầu vàng miếng: Chỉ có 2 đơn vị trúng thầu, còn ế 13.400 lượng
Sau phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay (23.4), hai đơn vị trúng thầu tổng 3.400 lượng, tương đương 20% khối lượng chào thầu của Ngân hàng Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khiến phim 'Vị' bị cấm phổ biến ở Việt Nam