Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã bắt giữ 57kg ma túy loại cần sa khô qua biên giới.

Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép hơn 57kg cần sa khô qua biên giới

Tô Văn | 15/02/2023, 19:20

Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã bắt giữ 57kg ma túy loại cần sa khô qua biên giới.

Tối 15.2, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị đã bắt giữ 1 vụ vận chuyển trái phép cần sa qua biên giới, bắt giữ 1 người, thu giữ 57kg ma túy cần sa khô.

2-thanh-can-sa2.jpg
Lê Văn Thanh cùng tang vật ma túy loại cần sa khô - Ảnh: H.A

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 12.2, tổ công tác gồm Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phối hợp với Đội đặc nhiệm phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang và Đội 1, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh An Giang) tổ chức tuần tra, kiểm soát trên địa bàn ấp Tân Biên, xã An Nông, huyện Tịnh Biên.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có 2 người đàn ông đang vác các bao tải từ hướng Campuchia vào Việt Nam có biểu hiện nghi vấn. Khi nhóm người này vượt qua đường biên giới về phía Việt Nam, tổ công tác đã áp sát và yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Phát hiện tổ công tác, 1 người đã lợi dụng đêm tối chạy thoát thân, người còn lại đã bị bắt giữ cùng tang vật. Kiểm tra bên trong các bao tải, tổ công tác phát hiện thảo mộc nghi cần sa. Lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ người và tang vật về đơn vị để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan, đối tượng khai tên Lê Văn Thanh (SN 1980, ngụ ấp Phú Nhứt, xã An Phú, huyện Tịnh Biên). Thanh là người trực tiếp vác hai bao tải màu xanh, bên trong là cần sa khô có trọng lượng gần 35kg. Số cần sa này, Thanh được một người đàn ông (bên Campuchia) thuê vận chuyển với mức tiền công 700.000 đồng.

Tiếp tục kiểm tra bao tải của kẻ đã bỏ chạy, lực lượng chức năng phát hiện bên trong là cành hoa, lá, quả thảo mộc nghi cần sa. Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Thanh, niêm phong toàn bộ tang vật, phối hợp với lực lượng có liên quan khám nghiệm hiện trường vụ việc và đưa toàn bộ tang vật đi giám định theo quy định của pháp luật.

Vào ngày 15.12, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên đã nhận được kết quả, tất cả là ma túy loại cần sa khô có tổng khối lượng 57kg. Trong đó, cần sa mà Thanh mang trên người có trọng lượng gần 35kg; cần sa mà đối tượng bỏ chạy để lại có trọng lượng hơn 22kg.

Hiện Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phối hợp với VKSND, Công an tỉnh An Giang củng cố hồ sơ khởi tố và bàn giao cho Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh An Giang theo đúng quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giữ vụ vận chuyển trái phép hơn 57kg cần sa khô qua biên giới