Trong số 56 bức ảnh đoạt giải chung cuộc, bức ảnh “Thuyền hoa” của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP.HCM) lọt vào hạng mục Đề cử trong cuộc thi Nhiếp ảnh trên không quốc tế SkyPixel lần 5.

Bức ảnh chụp từ trên không của Việt Nam được giải thưởng quốc tế

02/04/2020, 13:12

Trong số 56 bức ảnh đoạt giải chung cuộc, bức ảnh “Thuyền hoa” của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP.HCM) lọt vào hạng mục Đề cử trong cuộc thi Nhiếp ảnh trên không quốc tế SkyPixel lần 5.

SkyPixel là cuộc thi quốc tế uy tín về chụp ảnh trên không. Năm 2020 là lần thứ 5 cuộc thi này được tổ chức. Từ năm 2014 cho tới nay, cuộc thi đã thu hút 18 triệu nhiếp ảnh gia chuyên chụp trên không đến từ 140 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Trung tuần tháng 3.2020, BTC của SkyPixel - cuộc thi chụp ảnh trên không quốc tế lần thứ 5 (2014-2019) công bố 56 tác phẩm ảnh, video đạt giải ở các hạng mục gồm du lịch, thành phố, kiến trúc, chân dung, thiên nhiên và thể thao. Cơ cấu giải thưởng của SkyPixel gồm các phần khác nhau, gồm giải thưởng lớn, các giải nhất, nhì, ba, giải kỷ niệm 5 năm tổ chức, giải đề cử và giải bạn đọc bình chọn. Tổng trị giá giải thưởng lần này hơn 117.000 USD.

Trong số 56 bức ảnh lọt vòng chung kết lần này, bức ảnh Boat Carrying Flowers (tạm dịch: Thuyền chở hoa) của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn (TP.HCM), Việt Nam đạt giải Đề cử của Cuộc thi.

Bức ảnh Thuyền chở hoa của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn chụp tại Đồng Tháp

Bức ảnh ấn tượng này được chụp bằng thiết bị bay không người lái DJI Mavic 2 Pro. Theo lời chú thích của tác giả, khoảnh khắc đó ghi lại hình ảnh một nhà sư đang chèo thuyền trên sông, chở những chậu cúc mâm xôi trong những ngày giáp Tết ở Đồng Tháp. Bóng của những đám mây in bóng trên mặt nước tạo cảm giác như chiếc thuyền tựa như đang trôi trên mây.

Ngoài ra, một số bức ảnh ấn tượng khác cũng đạt giải của cuộc thi SkyPixel:

Bức ảnh Top of Java (tạm dịch: Đỉnh của Java) của nhiếp ảnh gia Tony Wang, Trung Quốc ghi lại cảnh núi lửa Semeru (phía sau) phun trào tro bụi trên không lúc bình minh, với tiền cảnh là núi lửa Bromo. Tác phẩm đạt giải thưởng lớn với tổng giá trị 13.010 USD, trong đó bao gồm một chiếc drone.

Tác phẩm Coexistence (Cùng tồn tại) của tác giả Dipanjan Pal, Ấn Độ đồng giải hạng mục Đề cử, ghi lại cảnh thiên nhiên và con người trên đảo Iceland.

Bứ cảnh Kiss me Forever like these two rocks của tác giả người Ý Luca Cornago, đồng giải bạn đọc bình chọn, ghi lại khoảnh khắc cặp đôi đang hôn nhau giữa con đường mênh mông vắng lặng nối vùng Chiavenna miền Bắc Ý và đèo Maloja của Thụy Sĩ.

Tác phẩm mang tên The Frame (Khung hình) của tác giả Bachir (UAE), đồng giải bạn đọc bình chọn, chụp công trình kiến trúc Frame bồng bềnh trong mây và sương mù tại công viên Zabeel, Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Bức ảnh Populus Euphratica của tác giả Wang Hanbing, Trung Quốc đạt giải hạng mục Kỷ niệm 5 năm tổ chức, chụp quang cảnh những cây dương Populus Euphratica rực rỡ giữa thời tiết khắc nghiệt của sa mạc Gobi, miền tây Trung Quốc.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bức ảnh chụp từ trên không của Việt Nam được giải thưởng quốc tế