Ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy từ lầu 2 của chung cư xuống nhưng rất may ông đã được cứu sống.
Văn hóa

Ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu tại chung cư

Tiểu Vũ 16:31 02/10/2024

Ca sĩ Tô Thanh Phương đã nhảy từ lầu 2 của chung cư xuống nhưng rất may ông đã được cứu sống.

Bà Được, vợ của ca sĩ Tô Thanh Phương, cho biết sự việc xảy ra vào trưa 1.10, sau khi bà cho chồng uống thuốc. Trong lúc bà đi cất đồ thì thấy chồng xuất hiện ảo giác, bước ra ngoài rồi nhảy từ lầu 2 xuống. Bà không chạy ra kịp để đỡ chồng.

"Ông cứ tưởng đang đi đường bình thường. Tôi có khóa cửa nhà, rút chìa khóa cho vào tủ mỗi khi làm việc nhà hoặc không trông chừng được. Tôi cũng không biết vì sao lần này ông lấy được chìa khóa mở được cửa và đi ra, bởi bình thường ông đi đứng hạn chế do bị cứng cơ. Hiện chồng tôi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 (TP.HCM). Sau khi chụp chiếu, kiểm tra, bác sĩ nói ông không gãy tay, gãy chân nhưng não bị bầm, tụ máu nên phải ở lại để theo dõi. Hiện ông ấy vẫn tỉnh táo, vui vẻ và ăn uống bình thường" - bà Được chia sẻ.

1727841680-to-thanh-phuong02-2545-width645height440.jpg
Ca sĩ Tô Thanh Phương khi còn trẻ - Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của vợ ca sĩ Tô Thanh Phương, trong nhiều năm qua, ông mắc bệnh Parkinson nặng, bị teo não nên phải dùng thuốc, dẫn đến việc bị ảo giác. Hầu như đêm nào ông cũng gặp ảo giác, nói mơ khi ngủ nên bà phải thường xuyên canh chừng.

Trước đó nhà thơ Thiên Hà cũng đăng dòng trạng thái: “Tô Thanh Phương là cháu kêu tôi bằng cậu ruột, hôm thứ Hai (30.9) tôi còn vào thăm và hai cậu cháu nói chuyện rất vui vẻ, vậy mà tới hôm sau thì lại xảy ra chuyện", nhà thơ Thiên Hà chia sẻ.

Hiện tính mạng của ca sĩ Tô Thanh Phương vẫn an toàn, tuy nhiên ông phải ở lại trong bệnh viện để điều trị đa chấn thương.

461777037_3741658929406194_5731848992341434394_n.jpg
Nhạc sĩ Thiên Hà (bìa trái) vào thăm ca sĩ Tô Thanh Phương trưa 30.9 - Ảnh: FB Thiên Hà

Ca sĩ Tô Thanh Phương sinh năm 1961, quê Cà Mau. Ông hoạt động nghệ thuật từ năm 1976, được khán giả yêu mến qua các ca khúc Bài ca đất phương Nam, Tiểu đoàn 307, Ngẫu hứng lý qua cầu, Đất quê ta mênh mông... Ca sĩ Tô Thanh Phương trở nên nổi tiếng sau khi hát ca khúc Bài ca đất phương Nam trong bộ phim Đất phương Nam của đạo diễn Vinh Sơn, năm 1997.

Tô Thanh Phương cũng từng giành nhiều giải thưởng như huy chương vàng toàn quốc Ca múa nhạc chuyên nghiệp 1985 với bài Hát về quê hương em, huy chương vàng Ngôi sao nhạc nhẹ toàn quốc 1989 với Ngẫu hứng lý qua cầu.

>> Ca sĩ hát nhạc phim 'Đất phương Nam' Tô Thanh Phương lâm vào cảnh bế tắc vì bệnh tật

Bài liên quan
Ca sĩ hát nhạc phim 'Đất phương Nam' Tô Thanh Phương lâm vào cảnh bế tắc vì bệnh tật
Hơn 20 năm trước, bộ phim truyền hình "Đất phương Nam" của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn tạo nên tiếng vang với công chúng khắp cả nước. Người hát nhạc phim "Bài ca đất phương Nam" chính là ca sĩ Tô Thanh Phương. Được biết, anh phải qua nhiều vòng tuyển gay gắt, vượt qua nhiều giọng hát tên tuổi khác mới được chọn hát chính cho phim.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Thiên tai ngày càng khốc liệt, ứng phó với biến đổi khí hậu cần nhanh hơn nữa
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho rằng biến đổi khí hậu, thiên tai ngày càng phức tạp, gây hậu quả khốc liệt. Do đó, ứng phó biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn nữa, trong đó có việc thực hiện cam kết về giảm phát thải.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Tô Thanh Phương nhảy lầu tại chung cư