Mới đây, một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đã mang siêu phẩm Ferrari F8 Spider tông màu vàng về nước, đây cũng là chiếc F8 Spider thứ 4 tại Việt Nam. Mẫu xe này, khá giống với siêu xe từng được đưa về nước vào năm trước.

Cận cảnh Ferrari F8 Spider thứ 4 về Việt Nam

Thái Sơn | 08/02/2022, 17:00

Mới đây, một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đã mang siêu phẩm Ferrari F8 Spider tông màu vàng về nước, đây cũng là chiếc F8 Spider thứ 4 tại Việt Nam. Mẫu xe này, khá giống với siêu xe từng được đưa về nước vào năm trước.

Chiếc Ferrari F8 Spider thứ 4 về Việt Nam thuộc phiên bản năm 2021 với ngoại thất sơn màu vàng Giallo Modena đặc trưng.

ferrari-f8-spider-3-.jpg
Cận cảnh Ferrari F8 Spider thứ 4 về Việt Nam

F8 Spider được trang bị bộ mâm 5 chấu kép đặc trưng của dòng xe F8 và được sơn màu xám nhám Matt Grigio Corsa, các viền chấu mâm được Diamond Cut cẩn thận. Bô mâm này có kích thước 20 inch và được trang bị đi kèm cùm phanh màu vàng ăn nhập với màu sắc ngoại thất của xe.

ferrari-f8-spider-18-.jpg

Siêu xe Ferrari F8 Spider được trang bị mui xếp cứng có khả năng hạn chế tiếng ồn cho khoang hành khách, nắp động cơ bằng kính trong suốt cũng được thay thế bằng chi tiết có dạng kín.

Quá trình đóng mở mui cho “siêu ngựa” sẽ mất 14 giây và người lái có thể thực hiện công đoạn này ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 45 km/h.

ferrari-f8-spider-79-.jpg
Ferrari F8 Spider thứ 4 về Việt Nam bổ sung cơ chế đóng mở mui nên nặng hơn biến thể Coupe F8 Tributo khoảng 70 kg

Bổ sung thêm cơ chế đóng mở mui, F8 Spider nặng hơn biến thể coupe F8 Tributo 70 kg. Tuy nhiên, nếu so sánh với người tiền nhiệm 488 Spider, Ferrari F8 Spider vẫn nhẹ hơn đến 20 kg và nặng hơn chiếc 488 Pista Spider 20 kg.

Về mặt thiết kế, Ferrari đã thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất so với đàn anh 488 Spider nhưng xe lại được thừa hưởng một số nét tương đồng với chiếc Ferrari 488 Pista Spider.

ferrari-f8-spider-29-.jpg

Phần đầu xe của F8 Spider có thiên hướng vuốt nhọn về phía trước, cản trước được trang bị hai hốc hút gió lớn, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên kết với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct.

ferrari-f8-spider-5-.jpg

Ống dẫn khí này được Ferrari lần đầu đưa vào sử dụng trên chiếc 488 Pista, trên F8 Spider chi tiết này giúp tăng 15% lực ép xuống cho phần đầu xe so với Ferrari 488 Spider.

Khu vực đầu xe còn có hai líp gió trước cỡ nhỏ cùng 6 khe thoát khí chia đều cho hai bên, đi cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng được thu nhỏ lại, đem đến cái nhìn hiện đại và sắc sảo hơn.

ferrari-f8-spider-66-.jpg

Nội thất Ferrari F8 Spider được trang bị hàng loạt chi tiết ốp bằng vật liệu carbon bóng ở bảng điều khiển, các phần ốp trên điều hòa, vô lăng cũng như phần cầu nút.

ferrari-f8-spider-58-.jpg
ferrari-f8-spider-50-.jpg

Xe cũng được trang bị tùy chọn đồng hồ báo vòng tua máy màu vàng, các chi tiết chỉ thêu trong xe đều được dùng chỉ vàng đem tới những nét màu tương phản, nổi bật khoang nội thất thể thao của xe.

ferrari-f8-spider-108-.jpg

Xe cũng được trang bị hệ thống ghế đua bọc da màu đen cùng các đường chỉ vàng, logo Ferrari màu vàng được thêu trên các phần tựa ghế. Chiếc F8 Spider này cũng được trang bị màn hình phụ ở phần táp lô bên khu vực ghế hành khách.

ferrari-f8-spider-123-.jpg

Ferrari F8 Spider sử dụng khối động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm 488 Spider nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản nâng cấp 488 Pista Spider.

Sức mạnh Ferrari F8 Spider có công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút.

ferrari-f8-spider-21-.jpg

Nhờ hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép F1, xe chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 8,4 giây để chạm mốc 200 km/h, tốc độ tối đa đạt ngưỡng 325 km/h khi mở mui và 340 km/h khi đóng mui.

ferrari-f8-spider-12-.jpg

Hiện tại, chiếc Ferrari F8 Spider đang được trưng bày tại Showroom VOV Cars (Long Biên, Hà Nội). Nếu tính cả phiên bản mui cứng (Coupe) và phiên bản mui trần (Spider) mới về lần này, Ferrari F8 tổng cộng đã có tới 8 chiếc xuất hiện tại Việt Nam.

(Ảnh: CarPassion)

Bài liên quan
Mercedes-AMG G 63 độ Brabus phong cách siêu bán tải, giá đắt gấp 4 lần bản tiêu chuẩn
Những bản độ dựa trên Mercedes-AMG G 63 luôn được những vị chủ xe săn đón. Gói độ được nhiều người ưa chuộng nhất vẫn chính là gói nâng cấp từ Brabus với  hàng loạt gói độ khác nhau tùy theo từng cấp độ, ấn tượng nhất chính là bản độ “từ trong ra ngoài” Rocket 900.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững Việt Nam-Malaysia
17 phút trước Sự kiện
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Ferrari F8 Spider thứ 4 về Việt Nam