Ferrari 812 Superfast màu đen duy nhất tại Việt Nam sau thời gian “định cư” tại thành phố Hồ Chí Minh đã về tay chủ mới và trở lại Hà Nội. Đến nay, Việt Nam chỉ có 2 mẫu Ferrari 812 Superfast và hai xe đang có mặt ở Hà Nội.

Siêu xe Ferrari 812 Superfast hàng hiếm trở lại Hà Nội với tông màu trắng Satin

Car Passion | 07/02/2022, 13:55

Ferrari 812 Superfast màu đen duy nhất tại Việt Nam sau thời gian “định cư” tại thành phố Hồ Chí Minh đã về tay chủ mới và trở lại Hà Nội. Đến nay, Việt Nam chỉ có 2 mẫu Ferrari 812 Superfast và hai xe đang có mặt ở Hà Nội.

Ferrari 812 Superfast được ra mắt lần đầu tại triển lãm xe hơi quốc tế Geneva Motor Show 2017. 812 Superfast là mẫu xe kế nhiệm người đàn anh F12 Berlinetta và 599 GTB, đi kèm với đó là khối động cơ V12 hút khí tự nhiên được cải tiến nhằm mang lại hiệu năng vận hành ưu việt hơn.

ferrari-812-superfast-7-.jpg
Siêu xe hàng hiếm Ferrari 812 Superfast trở lại Hà Nội với tông màu trắng Satin

Dòng xe này cũng được chính Ferrari thiết kế nên phần nào vẫn có những sự khác biệt so với mẫu xe tiền nhiệm từng được chắp bút bởi thương hiệu Pininfarina.

Không lâu sau khi “Bắc tiến”, chiếc siêu xe V12 với động cơ đặt trước này đã được chủ sở hữu lựa chọn thay đổi màu sắc ngoại thất bằng phương pháp đổi màu dán decal.

ferrari-812-superfast-21-.jpg
Siêu xe hàng hiếm Ferrari 812 Superfast trở lại Hà Nội với tông màu trắng Satin

Trái ngược với sắc đen Nero cùng tất cả các chi tiết ngoại thất đều được sơn đen, lớp decal đổi màu đã đem đến cho xe một diện mạo khác biệt.

Với màu trắng satin ngoại thất, những đường nét hiện đại mang tính khí động học của chiếc siêu xe Ý hiện lên một cách rõ rệt hơn, ấn tượng hơn so với màu đen Nero dữ dằn nguyên bản.

ferrari-812-superfast-18-.jpg

Tuy được phát triển dựa trên mẫu xe tiền nhiệm Ferrari F12 Berlinetta, thiết kế của 812 Superfast được thay đổi gần như toàn bộ với đội ngũ thiết kế của chính thương hiệu chắp bút.

Tổng thể xe sở hữu vẻ ngoài có phần mềm mại và tinh tế hơn người đàn anh F12 cùng hàng loạt các chi tiết mang tính khí động học, từ đây giúp chiếc xe có thể vận hành hiệu quả hơn.

Điển hình nhất là phần đầu xe được thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt được mở rộng hơn, kết hợp với hai hốc hút gió bên hông.

ferrari-812-superfast-9-.jpg
Siêu xe hàng hiếm Ferrari 812 Superfast trở lại Hà Nội với tông màu trắng Satin

Hiện tại, chiếc xe đang sở hữu một số chi tiết được nâng cấp thêm như bộ phuộc Sport Spring đến từ thương hiệu Novitec, chi tiết này giúp hạ thấp thêm chiều cao tổng thể của xe.

Đồng thời, với hệ thống xả mới từ thương hiệu Fi Exhaust, âm thanh từ động cơ V12 hàng đầu của Ferrari đã trở nên mạnh mẽ, uy lực hơn so với hệ thống xả nguyên bản. Hệ thống xả này cũng có tính năng On/Off để có thể điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp nhất với hoàn cảnh sử dụng.

ferrari-812-superfast-51-.jpg

Khác với chiếc Ferrari 812 Superfast màu đỏ Rosso Mugello, chiếc 812 này sở hữu bộ mâm đa chấu đường kính 20 inch và được hoàn thiện với lớp sơn đen mờ mạnh mẽ.

Kết hợp với mâm xe là bộ lốp Pirelli P Zero có thông số 275/35ZR20 (bánh trước) và 315/35ZR20 (bánh sau), ẩn phía sau là đĩa phanh carbon ceramic và cùm phanh Brembo Ferrari sơn vàng làm điểm nhấn. So với bộ mâm 5 chấu kép, bộ mâm này đem tới một diện mạo khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn.

ferrari-812-superfast-28-.jpg

Ferrari 812 Superfast có kích thước tổng thể bao gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.657 x 1.971 x 1.276 mm, chiều dài của trục cơ sở là 2.700 mm. Khối lượng xe đạt mức 1.525 kg, nhẹ hơn 266 kg so với F12 Berlinetta.

Thân xe 812 Superfast được bao quanh bởi các đường gân uốn lượn đầy quyến rũ, khiên Scuderia đặt ở vè bánh trước tương tự phần lớn những chiếc Ferrari hiện hành.

Ngoài ra, bên hông xe được trang bị thêm hai líp gió hông được sơn đen mờ và khe hút gió đặt gần kính lái. Nhờ những chi tiết khí động học được bổ sung, lực ép xuống mặt đường của Ferrari 812 Superfast tăng thêm 10% giúp tối ưu hóa hiệu năng vận hành cho “siêu ngựa”, đặc biệt khi xe đang di chuyển ở tốc độ cao.

ferrari-812-superfast-41-.jpg

Điểm đặc biệt trong khoang lái nằm ở ghế ngồi khi “siêu ngựa” 812 Superfast màu đen này được trang bị bộ ghế đua chỉnh cơ có thiết kế thể thao, phần khung ghế có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ giúp giảm thiểu tối đa “cân nặng” cho xe. Trên tựa đầu ghế được thêu logo “ngựa chồm” màu vàng khá nổi bật.

Xe còn được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp JBL, mang lại cảm giác thư giãn phía sau vô-lăng cho chủ nhân. Xe cũng được trang bị thêm một số tính năng tùy chọn bổ sung như màn hình hiển thị ở bên phía ghế phụ.

ferrari-812-superfast.jpg

Xe sở hữu khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 718 Nm. Ferrari 812 Superfast mạnh hơn người anh em F12tdf 20 mã lực và công suất này sánh ngang với mẫu hypercar LaFerrari.

Nhờ hộp số 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và có tốc độ tối đa chạm ngưỡng 340 km/h.

Bài liên quan
Porsche Cayenne Platinum Edition chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 5,16 tỉ đồng
Biến thể Porsche Cayenne Platinum Edition sở hữu màu sơn Platinum đặc trưng, có giá từ 5,16 tỉ . Phiên bản đặc biệt Platinum hiện được bổ sung ở mẫu Cayenne tiêu chuẩn, Cayenne S, và các biến thể của Cayenne Coupé.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu xe Ferrari 812 Superfast hàng hiếm trở lại Hà Nội với tông màu trắng Satin