Những bản độ dựa trên Mercedes-AMG G 63 luôn được những vị chủ xe săn đón. Gói độ được nhiều người ưa chuộng nhất vẫn chính là gói nâng cấp từ Brabus với hàng loạt gói độ khác nhau tùy theo từng cấp độ, ấn tượng nhất chính là bản độ “từ trong ra ngoài” Rocket 900.
Những gói độ Brabus trên Mercedes-AMG G 63 đem lại một bộ bodykit ấn tượng, mạnh mẽ thì hãng độ cũng đem tới những lựa chọn “khác lạ” hơn, điển hình là bản độ Brabus 800 Adventure XLP. Gói độ này, chiếc Mercedes-AMG G 63 quen thuộc trở thành chiếc siêu bán tải với các trang bị vượt địa hình ấn tượng.
Brabus đã phải thay đổi cả khung gầm chiếc xe để khiến nó có thể sở hữu thêm phần thùng xe phía sau. Brabus cho biết việc nâng cấp này sẽ không ảnh hưởng gì đến độ cứng của khung gầm xe.
Sau khi nâng cấp, chiếc Brabus 800 Adventure XLP sẽ dài hơn tiêu chuẩn 68,9 cm, 50 cm trong số đó là của trục cơ sở, nâng chiều dài xe lên mức 5,31 m. Việc nâng cấp này cũng rất đơn giản, Brabus đã tạo ra thêm một vào thanh nối và đặt vào khung gầm trước trục bánh sau.
Sau gần hai năm kể từ khi ra mắt thị trường, tới nay thương hiệu Brabus đã tiếp tục ra mắt thêm một biến thể Brabus 800 Adventure XLP Superblack với hàng loạt chi tiết màu đen ấn tượng, đem tới diện mạo ấn tượng hơn cho mẫu siêu bán tải Đức. Brabus cũng áp dụng lắp đặt bộ phụ kiện WIDESTAR cho chiếc bán tải này, nhờ đó tăng bề ngang thêm 11,6cm so với G63 tiêu chuẩn.
Nhiều chi tiết độ bằng carbon vốn quen thuộc như trên các bản độ Brabus cho G63, có thể thấy như ca-pô hầm hố, lưới tản nhiệt… Thùng xe phía sau được tạo nên từ thép và sợi carbon, tạo sự cứng chắc và đẹp mắt. Những chi tiết này xuất hiện xen kẽ ở mặt thùng, cửa sau và kính hậu, sợi carbon còn được sử dụng tại nhiều chi tiết khác trên xe.
Xe sử dụng bộ mâm Brabus Monoblock HD kích thước 22 inch đi kèm bộ lốp Pirelli Scorpion ATR 325/55 R2, từ đây giúp tăng thêm khả năng vượt địa hình của mẫu siêu bán tải độc đáo.
Xe cũng sở hữu hệ thống treo mới với trục trước được thiết kế động lập với khung phụ và nhiều thanh được được tiện CNC, trục sau vẫn sử dụng hệ thống treo thanh dầm.
Ngoài ra, hệ thống treo được thiết kế đặc biệt với cấu trúc trục dẫn động “portal axle”, giống với G63 6×6 và G500 4×42 . Nhờ đó, khoảng sáng gầm xe đã được tăng lên mức 49cm.
Giống với những bản độ trước đây dành cho dòng xe, Brabus cung nâng cấp động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của xe. Gói nâng cấp hiệu năng “Brabus 800 PowerXtra” sẽ nâng cấp và cho ra công suất lên mức 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000Nm. Do trọng tâm cao hơn nên chiếc Brabus 800 Adventure XLP được giới hạn tốc độ ở mức 210km/h.
Khả năng tăng tốc của xe 0 – 100km/h trong 4,8 giây. Theo Brabus, mẫu xe Brabus 800 Adventure XLP là một trong những chiếc xe bán tải nhanh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Về nội thất, thương hiệu đã trang bị cho xe khoang nội thất được thiết kế và chế tác thủ công đầy tinh xảo “Brabus Masterpiece” với tất cả các chi tiết đều được bọc da màu đen.
Đội ngũ đã bọc da cao cấp đặt làm riêng trên ghế, các phần bụng cửa, bệ để chân và các chi tiết trang trí kết hợp với nhiều tấm ốp trang trí được làm bằng vật liệu sợi carbon trên bảng điều khiển trung tâm và các chi tiết trang trí màu đen trên toàn bộ khoang nội thất.
Superblack cũng có họa tiết Heritage kỷ niệm hơn 40 năm thành lập Brabus với 77 chi tiết trang trí được in trên bụng cửa, ghế ngồi cùng phần sàn xe.
Chiếc Brabus 800 Adventure XLP Superblack hiện đang được rao bán với mức giá cực khủng 726.259,38 Euro (Khoảng 824.195 Đô) và chiếc xe mới chỉ được sử dụng khoảng 1000 km.
Nếu khách hàng muốn đặt hàng một chiếc XLP cá nhân hóa của riêng mình, Brabus sẽ cần tới khoảng thời gian trong vòng 6 đến 12 tháng để hoàn thiện và bàn giao bản độ.