Thông tin từ đại diện Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 với tổng trị giá khoảng 2.573,42 tỉ đồng.

Cần Thơ chuẩn bị đủ nguồn hàng phục vụ Tết

Một Thế Giới | 18/01/2016, 09:48

Thông tin từ đại diện Sở Công thương TP.Cần Thơ cho biết, các doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 với tổng trị giá khoảng 2.573,42 tỉ đồng.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp, kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ Tết tăng khoảng 10-15% so với các tháng trong năm. Hiện tại, 25 doanh nghiệp có quy mô lớn trên địa bàn đã thực hiện kế hoạch dự trữ hàng hóa với tổng trị giá khoảng 2.573,42 tỉ đồng, giảm 13,23% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân giảm là do giá mặt hàng xăng dầu dự trữ giảm.

Theo kết quả kiểm tra, nắm tình hình thị trường, tại một số doanh nghiệp, siêu thị… trên địa bàn, lượng hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán khá lớn. Hàng hóa phong phú, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, giá cả phù hợp với các đối tượng người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cam kết ổn định giá trong dịp Tết với nhiều mặt hàng thiết yếu đồng thời có các chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà…

Báo cáo cũng cho biết hệ thống phân phối hàng hóa phục vụ Tết được bố trí rộng khắp trên địa bàn, kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa tương đối tốt, đảm bảo bảo bình ổn thị trường và phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân trong dịp Tết. Nhìn chung, hầu hết giá cả các mặt hàng thiết yếu giảm so với cùng kỳ, chỉ một số mặt hàng tăng giá như thịt đùi bò, gà ta, cá lóc đồng… 

Chương trình bình ổn thị trường năm 2015 và dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại Cần Thơ được thực hiện với sự tham gia của 7 doanh nghiệp, 23 điểm bán lẻ bình ổn, có 11 mặt hàng bình ổn (gạo tẻ thường, gạo thơm, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ quả, đường các loại, dầu ăn các loại, tập học sinh và viết các loại).

Theo báo cáo của 7 doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn trên địa bàn thành phố, giá trị nguồn hàng dự trữ thường xuyên là 463,94 tỉ đồng (tăng 109,7 tỉ đồng so với năm 2014).

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing của Saigon Co.op, cho biết: “Hầu hết tất cả các mặt hàng đặc trưng Tết đều giảm giá, từ thực phẩm tươi sống, đến lạp xưởng, các loại khô và các loại bánh kẹo, nước ngọt, thời trang nam, nữ và dụng cụ nhà bếp, các mặt hàng trang trí Tết,..  và có mức giảm giá từ 15-50%. Chất lượng, mẫu mã hàng đều có sự đầu tư lớn giúp hàng hóa hết sức phong phú”.

Đại diện hệ thống siêu thị Lotte Mart thì cho biết đã chuẩn bị những sản phẩm đặc trưng như mứt bưởi sấy dẻo, mứt cóc sấy dẻo giá từ 35.000-46.000đ. Thực phẩm tươi sống tại nơi này đã qua kiểm dịch, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ phục vụ Tết Bính Thân. Lotte Mart còn giao hàng tận nhà, đặt hàng qua điện thoại, giỏ quà Tết tự chọn…

Nguyễn Hồ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
7 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ chuẩn bị đủ nguồn hàng phục vụ Tết