Minh tinh 46 tuổi vào vai người phụ nữ có gia đình nhưng ngoại tình với một người nữ khác trong phim Carol.

Cate Blanchett 'phải lòng' Rooney Mara trong phim đồng tính

Một Thế Giới | 19/08/2015, 17:02

Minh tinh 46 tuổi vào vai người phụ nữ có gia đình nhưng ngoại tình với một người nữ khác trong phim Carol.

Đoạn trailer đầu tiên của bộ phim Carol vừa tung ra đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ bởi chuyện tình yêu giữa hai nhân vật nữ chính. Video mở đầu bằng cảnh gặp gỡ giữa hai nhân vật của Cate Blanchett và Rooney Mara tại một cửa hàng vào dịp Giáng sinh, đưa đến câu chuyện tình cảm bất ngờ phía sau.
Bối cảnh phim diễn ra tại New York những năm 1950, khi Therese Belivet (19 tuổi) làm việc tại một cửa hàng ở Manhattan và mơ ước về một cuộc sống trọn vẹn, cho đến khi gặp Carol Aird - một người phụ nữ gặp thất bại trong hôn nhân. Tình yêu sét đánh đến với cả hai ngay lần đầu gặp gỡ.
Khi Carol và Therese công khai tình yêu của mình, chồng Carol dùng đứa con chung để trả đũa cô. Cả Carol và Therese đều đối mặt nhiều khó khăn để được ở bên nhau.
"Đây là câu chuyện đầu tiên về đồng tính nữ có kết thúc đẹp" - Blanchett nói. Nữ diễn viên người Australia cũng thừa nhận đã đọc nhiều tiểu thuyết về người đồng tính nữ để chuẩn bị cho vai diễn này.
Chuyện phim được đạo diễn Todd Haynes phát triển dựa trên cuốn tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith. Tác giả khi viết xong truyện năm 1952 phải dùng tên giả Claire Morgan do lo ngại phản ứng dư luận về đề tài gai góc.
Phim dong tinh nu, Cate Blanchett
 Cate Blanchett
Carol được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes, nhận được những đánh giá tích cực từ giới phê bình. Rooney Mara đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc với vai Therese Belivet.
Giới phê bình đồng thuận: "Đạo diễn Todd Haynes đã tái hiện không khí New York thập niên 1950 với các cửa hiệu trang hoàng ấm áp mùa Giáng sinh, những chiếc ô tô sang trọng, quý bà choàng khăn đeo găng tay, quý ông đội mũ phớt lịch lãm với điếu xì gà. Bên cạnh đó là mối tình đồng tính đầy nhục cảm".
Phim dong tinh nu, Cate Blanchett
Phim chủ đề đồng tính được xem như phiên bản nữ của "Brokeback Mountain".
Carol được đánh giá là phiên bản nữ giới của Brokeback Mountain và là ứng cử viên mùa Oscar năm tới. Cate Blanchett có nhiều cơ hội được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc, trong khi đó, đạo diễn Todd Haynes cũng được kỳ vọng sẽ ghi danh ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.
Bộ phim Carol sẽ được chiếu tại Mỹ từ ngày 27.11.
Theo Thùy Liên/VNExpress
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp các Tổng thống Guinea-Bissau, Madagascar và Ghana
3 giờ trước Sự kiện
Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, tại Lâu đài Villers-Cotterêts, Pháp, chiều 4.10.2024 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp xúc ngắn với Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló, Tổng thống Madagascar Andry Nirina Rajoelina và Tổng thống Ghana Nana Addo Dankwa Akuffo-Addo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cate Blanchett 'phải lòng' Rooney Mara trong phim đồng tính