Trong một bài phỏng vấn gần đây, thượng nghị sĩ Eric Abetz - Bộ trưởng Bộ việc làm Úc, cho rằng không phải người đồng tính nào cũng muốn kết hôn.

'Nhiều người đồng tính không muốn kết hôn'

Một Thế Giới | 19/08/2015, 16:02

Trong một bài phỏng vấn gần đây, thượng nghị sĩ Eric Abetz - Bộ trưởng Bộ việc làm Úc, cho rằng không phải người đồng tính nào cũng muốn kết hôn.

Bộ trưởng Eric Abetz đã lấy cặp đôi nhà thiết kế nổi tiếng Domenico Dolce và Stefano Gabbana làm ví dụ điển hình cho việc không phải người đồng tính nào cũng muốn kết hôn. "Rất nhiều người đồng tính không muốn kết hôn. Dolce và Gabbana đã kết hôn đâu", ông nói.
Hai nhà thiết kế Dolce và Gabbana của hãng D&G được ông nhắc đến vốn không chỉ có mối quan hệ kinh doanh khá thành công mà còn từng có quan hệ tình cảm với nhau.
Theo trang Australian Financial Review, ông Abetz đã phát biểu như thế trong một cuộc họp kín với các nhà làm luật bảo thủ khác vào tuần trước nhằm kêu gọi trì hoãn cuộc bỏ phiếu về vấn đề hôn nhân đồng giới của Nghị viện nước này.
Một đại diện của văn phòng thượng nghị sĩ nói với TIME rằng ông không khẳng định chính xác từng lời trong phát ngôn trên của ông Albetz vì đó là một buổi họp kín. Mặc dù vậy, ông không phủ nhận đại ý: "Đúng là Bộ trưởng đã nói rằng không phải ai trong cộng đồng đồng tính cũng tin tưởng vào hôn nhân và vẫn có rất nhiều người có cùng quan điểm với Dolce và Gabbana về vấn đề này".
Vấn đề phản đối hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới ở Úc hiện vẫn còn khá rắc rối. Đầu năm nay, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Barnaby Joyce cũng lên tiếng phản đối, nói rằng hôn nhân đồng giới sẽ làm tổn hại đến tình trạng xuất khẩu gia súc của cả nước Úc.
Toàn Tăng (Theo TIME)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nhiều người đồng tính không muốn kết hôn'