"Trong thời gian vừa qua, chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của người tiêu dùng về sản phẩm mới, khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của người tiêu dùng", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam nhận định.

Chỉ có bia mới đáp ứng được cơn khát sản phẩm mới của người Việt

Duyên Duyên | 30/06/2016, 10:45

"Trong thời gian vừa qua, chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của người tiêu dùng về sản phẩm mới, khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của người tiêu dùng", ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam nhận định.

Hãng nghiên cứu Nielsen vừa công bố báo cáo về ngành hàng tiêu dùng nhanh trong quý 1.2016. Theo đó, trong vòng 8 tháng gần đây, mặt hàng đồ uống liên tục tăng trưởng ổn định, đặc biệt là trong quý 1.2016, ngành hàng này đã tăng 10% - mức tăng cao nhất trong vòng 2 năm qua.

Ngành hàng đồ uống còn là ngành hàng có đóng góp lớn nhất cho toàn bộ doanh số tiêu dùng nhanh trong quý 1.2016, với mức đóng góp 39%. Nielsen đánh giá, sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào tăng trưởng sản lượng với mức 8,1%.

Trong khi đó, các ngành hàng khác như thực phẩm, sữa, sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, thuốc lá và sản phẩm chăm sóc em bé đều không cho thấy bức tranh tươi sáng.

“Trong quý 1.2016, tăng trưởng của ngành hàng tiêu dùng nhanh tại 6 thành phố lớn (gồm: Hà Nội, TP. HCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) chỉ đạt 3,6%, thấp hơn mức tăng GDP là 5,5%. Điều này cho thấy khi thu nhập của người tiêu dùng đạt đến một mức nhất định nào đó, thì mong muốn tiêu dùng của người dân cũng sẽ thay đổi.

Người tiêu dùng ở khu vực thành thị (đặc biệt tại 6 thành phố chính) ngày càng có những đòi hỏi cao hơn và họ cũng mong chờ có những sự lựa chọn tốt hơn. Họ đang tìm kiếm những sản phẩm sáng tạo và đổi mới cũng như chờ đợi những trải nghiệm tiêu dùng mới. Thiếu sự sáng tạo thì các mặt hàng tiêu dùng nhanh sẽ dần trở thành các mặt hàng cơ bản, khi đó người tiêu dùng vẫn sẽ mua sản phẩm nhưng sẽ dừng lại ở mức vừa đủ, do đó sẽ không tạo nên sự đột phá về tăng trưởng”, ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc Bộ phận Dịch vụ đo lường bán lẻ, Nielsen Việt Nam nhận định.

Bên cạnh đó, báo cáo của Nielsen về "Sáng tạo và đổi mới sản phẩm" cho thấy, Việt Nam là quốc gia có tỉ lệ người tiêu dùng sẵn sàng thử sản phẩm mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, có 88% người Việt cho biết họ đều mua sản phẩm mới trong các chuyến mua hàng tạp hóa của họ - cao hơn 19% so với mức trung bình của khu vực (69%).

"Điều này cho thấy những cơ hội cũng như thách thức đối với nhà sản xuất để có thể cung cấp sản phẩm sáng tạo và đổi mới ra thị trường. Trong thời gian vừa qua, chỉ có ngành hàng thức uống và bia là đáp ứng được “cơn khát” của người tiêu dùng về sản phẩm mới, khi liên tục tung ra các sản phẩm sáng tạo ấn tượng thỏa mãn được các nhu cầu của người tiêu dùng.

Các nhà sản xuất thức uống và bia liên tục tạo ra các chiến dịch truyền thông tiếp thị rầm rộ và đã tạo ra sự liên kết về cảm xúc đồng thời tạo cơ hội phát triển cho các kênh tiêu dùng cao cấp mới để từ đó cung cấp một môi trường tiêu dùng mới cho khách hàng. Quan trọng hơn, các nhà sản xuất cũng cần phải hợp tác chặt chẽ với nhà bán lẻ để đảm bảo có được sự ủng hộ từ họ nhằm giới thiệu các sản phẩm mới đến tay người tiêu dùng” – ông Dũng cho biết.

Duyên Duyên
Bài liên quan
Ông Trump trừng phạt Colombia vì từ chối nhận người nhập cư
Tổng thống Donald Trump ngày 26.1 tuyên bố áp thuế đáp trả Colombia sau khi nhà lãnh đạo nước này không cho các chuyến bay trục xuất người nhập cư từ Mỹ hạ cánh, đánh dấu lần đầu tiên ông chủ Nhà Trắng dùng sức ép kinh tế để buộc các quốc gia khác tuân theo kế hoạch của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
4 giờ trước Du lịch
Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hương vị tết xưa giữa thành thị
    một giờ trước Câu chuyện văn hóa
    Tết năm rồi, khi đến chúc xuân anh Hùng, tình cờ tôi thấy chị Hồng vợ anh ngồi nướng bánh phồng bằng vỉ tre và đốt bằng lửa rơm. Hương vị rơm lúa mùa và mùi bánh phồng hòa quyện làm tôi nhớ đến hương vị tết quê mùa của hơn 30 năm trước, khi tôi còn bé nơi quê nghèo ở Tam Bình – Vĩnh Long.
  • Top 10 diễn viên ấn tượng của ‘vũ trụ’ VFC
    một giờ trước Văn hóa
    Trong những năm qua, phim truyền hình phía Bắc phát triển rất sôi động, cùng với đó là dàn diễn viên của "vũ trụ VFC" đã để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
  • Elon Musk muốn áp dụng cách quản lý X với chính quyền Trump
    2 giờ trước Quốc tế
    Vào tháng 11.2022, vài ngày sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk mua lại Twitter (sau này đổi tên thành X), đội ngũ nhân viên nhận được một thư điện tử tiêu đề “Ngã ba đường” yêu cầu họ cam kết làm việc với hiệu suất vượt trội, cực kỳ chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.
  • Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
    4 giờ trước Du lịch
    Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
  • Đầu xuân Ất Tỵ về Cà Mau trải nghiệm du lịch dưới tán rừng
    8 giờ trước Du lịch
    Tận dụng lợi thế từ rừng, nhiều hộ gia đình ở Cà Mau đã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Mô hình kinh doanh này đã nhanh chóng thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ có bia mới đáp ứng được cơn khát sản phẩm mới của người Việt