Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng sự hỗ trợ của bệnh viện này về chuyên môn, con người, trang thiết bị... cho Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh trong suốt thời qua không phải là mô hình mẹ con mà là mô hình anh em. Đây là mối quan hệ thể hiện tình cảm keo sơn gắn bó giữa 2 dân tộc Việt Nam và Campuchia.

‘Chúng tôi không phải là mô hình mẹ con mà là anh em’

Hồ Quang | 09/09/2018, 09:52

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho rằng sự hỗ trợ của bệnh viện này về chuyên môn, con người, trang thiết bị... cho Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh trong suốt thời qua không phải là mô hình mẹ con mà là mô hình anh em. Đây là mối quan hệ thể hiện tình cảm keo sơn gắn bó giữa 2 dân tộc Việt Nam và Campuchia.

          

Chia sẻ tại Hội nghị báo cáo hoạt động và công tác hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy đối với Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh sau 5 năm hoạt động vào chiều 8.9, PSG.TS.BS Nguyễn Trường Sơn - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trong suốt thời gian qua bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy không chỉ dành thời gian, công sức để khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh mà họ còn là những người thầy hướng dẫn, huấn luyện cho các y bác sĩ ở đây.

Khi Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh cần thuốc men, tủ máu, trang thiết bị y tế... thì Bệnh viện Chợ Rẫy cũng hỗ trợ. Trong 5 năm qua Bệnh viện Chợ Rẫy đã hỗ trợ rất nhiều chuyên môn cho Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh như: nội soi, đặt máy tạo nhịp tim, bơm xi măng cột sống...

“Đây không phải là mô hình mẹ con như nhiều người nghĩ mà là mô hình anh em. Mối quan hệ này thể hiện tình cảm keo sơn gắn bó giữa 2 dân tộc Việt Nam và Campuchia”- ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Sơn cho biết trong thời gian tới, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiếp tục hỗ trợ và hoàn thiện chuyên môn cho Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nhằm thu hút bệnh nhân đến với bệnh viện này.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ tại chỗ và từ xa, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nhân lực; xây dựng hệ thống chất lượng bệnh viện đạt chuẩn lâm sàng ISO 9001:2015;  cận lâm sàng ISO 15189: 2012 như Bệnh viện Chợ Rẫy đã đạt những tiêu chuẩn này ở những năm trước”, ông Sơn nói.

Theo TS.BS Trần Thanh Tùng - Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh, hiện bệnh viện có 21 khoa phòng với 314 nhân sự, trong đó có 60 bác sĩ, 12 dược sĩ, 104 điều dưỡng, 28 kỹ thuật viên và 3 nữ hộ sinh. Bệnh viện có quy mô 200 giường và sẽ mở rộng lên 500 giường khi công suất giường bệnh đạt trên 70%.

Trong gần 5 năm qua, Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Hùng Vương đã đào tạo cho bệnh viện này 86 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên; chuyển giao 1.898 kỹ thuật như hồi sức cấp cứu, nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, cận lâm sàng, xét nghiệm...

Đặc biệt, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hỗ trợ từ xa như: phân công nhân lực hỗ trợ cho các trưởng khoa, trưởng phòng, trưởng đơn vị; hội chẩn từ xa đối với các ca khó; cử chuyên gia đột xuất đến xử lý các ca khó, phức tạp; hỗ trợ mua giúp thuốc hiếm, vật tư y tế, linh kiện thiết bị mà thị trường Campuchia không có...

Nhờ đó số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh tăng lên khá cao. Nếu như năm 2015 chỉ có hơn 57.000 lượt bệnh nhân đến khám thì đến năm 2017 con số này đã lên đến trên 70.000 lượt bệnh nhân, nhất là trong 8 tháng đầu năn 2018 vừa qua, đã tăng 9,9% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái . Trong khi đó, lượng bệnh nhân điều trị nội trú tăng khá cao từ hơn 3.800 lượt điều trị nội trú trong năm 2015 đến năm 2017 đã lên đến trên  5.5000 lượt.

Để nâng cao chất lượnng cũng như hiệu qua trong công tác khám, chữa bệnh tại đây, bác sĩ Tùng cho biết trong thời gian tới bệnh viện sẽ hoàn thiện các kỹ thuật đang triển khai như chạy thận nhân tạo, phẫu thuật nội soi mũi và tiến tới thực hiện các kỹ thuật mới như phẫu thuật thẩm mỹ, đặt máy tạo nhịp tim, chụp cộng hưởn g từ (MRI)...

Hồ Quang

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
9 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Chúng tôi không phải là mô hình mẹ con mà là anh em’