Loạt kỷ lục về ẩm thực của Cà Mau sẽ được công bố trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” đúng vào dịp lễ 30.4–1.5 tới đây.

Chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” có gì hấp dẫn?

Trần Khải | 25/04/2022, 20:00

Loạt kỷ lục về ẩm thực của Cà Mau sẽ được công bố trong chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” đúng vào dịp lễ 30.4–1.5 tới đây.

Chiều 25.4, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức công bố Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”. Một trong những hoạt động đáng chú ý là việc xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” sẽ được công bố đúng vào dịp lễ 30.4-1.5.

ong.jpg
Tổ ong lớn nhất Việt Nam sẽ được xác lập kỷ lục tại Chương trình "Cà Mau - Điểm đến 2022" - Ảnh: Báo Cà Mau

Theo UBND tỉnh Cà Mau, dịp lễ này, địa phương diễn ra sự kiện “Hương rừng U Minh” nằm trong chuỗi Chương trình sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022”. Sự kiện do UBND huyện U Minh tổ chức với chủ đề “Hành trình đến Du lịch xanh”, chính thức khai mạc ngày 29.4 và bế mạc vào ngày 1.5.

Trong chuỗi sự kiện này có các hoạt động như liên hoan tiếng hát thanh niên “Hương rừng U Minh”; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (giải đi bộ xuyên rừng U Minh hạ, giải đua xuồng ba lá trên sông Cái Tàu...); hội chợ thương mại kết hợp trưng bày sản phẩm mật ong và các loại thủy sản nước ngọt; các trò chơi dân gian gắn với hoạt động trải nghiệm vùng đất U Minh... Dịp này cơ quan chức năng sẽ tổ chức xác lập kỷ lục “Tổ ong lớn nhất Việt Nam” và “Lẩu mắm lớn nhất”.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND huyện U Minh cho hay: “Từ trước tới nay chưa có xác nhận tổ ong lớn hay nhỏ, lớn nhất cỡ nào. Vừa qua, huyện đã kết hợp với các hợp tác xã, các đơn vị có liên quan để tìm tổ ong lớn nhất. Sau khi tiến hành tìm hiểu thì xác định tổ ong ở Khu du lịch Mười Ngọt đáp ứng yêu cầu này. Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã chấp nhận và chúng tôi sẽ tổ chức trình diễn, công nhận vào ngày 29.4”.

lau-mam-u-minh.jpg
Lẩu mắm U Minh - nét đặc sắc về văn hoá ẩm thực ở huyện U Minh

Trước đó, một số chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Cà Mau - Điểm đến 2022” đã diễn ra như lễ hội Nghinh Ông Sông Đốc; lễ Giỗ Tổ Hùng Vương... Trong đó, hoạt động “Ngày hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ 2” được tổ chức vào dịp lễ giỗ Tổ đã rất thành công, thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan. Đây là tiền đề, bước ngoặt đánh dấu sự phục hồi du lịch của tỉnh Cà Mau sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Nằm trong các hoạt động của “Cà Mau - Điểm đến 2022” còn một sự kiện rất đáng chờ đợi là “Ngày hội cua Năm Căn” sẽ được tổ chức vào tháng 9 tới đây. Dịp này, tỉnh Cà Mau cũng tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác giữa 3 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu - Ninh Bình giai đoạn 2017-2022.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
1 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuỗi sự kiện “Cà Mau – Điểm đến 2022” có gì hấp dẫn?