Công Phượng hoàn tất King’s Cup 2019 và về nước làm thủ tục xin phép cấp visa cho chuyến đi thử việc sắp tới của mình tại Pháp. HAGL đã không đăng ký chân sút này cho giai đoạn 2 V.League

Công Phượng thử việc ở CLB Pháp: Canh bạc tất tay của bầu Đức

Tấn Đức | 12/06/2019, 06:35

Công Phượng hoàn tất King’s Cup 2019 và về nước làm thủ tục xin phép cấp visa cho chuyến đi thử việc sắp tới của mình tại Pháp. HAGL đã không đăng ký chân sút này cho giai đoạn 2 V.League

Vào hồi thượng tuần tháng Sáu, chân sút người xứ Nghệ đã chủ động xin thanh lý sớm hợp đồng với CLB Incheon United của Hàn Quốc.

Công Phượng gia nhập CLB này từ hồi đầu mùa giải nhưng thời gian anh thi đấu ở K.League đếm được trên đầu ngón tay dù rằng Incheon đã hai lần thay HLV.

Không thành công với đội bóng xứ kim chi, chân sút sinh năm 95 đã quyết định thử sức mình với một đội bóng hạng hai nước Pháp.

CP10 được ông thầy Guillaume Greachen giới thiệu đến thử việc với Paris FC, câu lạc bộ từng cán đích ở vị trí thứ tư tại giải hạng nhì Pháp ở mùa giải trước.

Sau khi kết thúc King’s Cup cùng tuyển Việt Nam, Công Phượng đã trở về Việt Nam để làm thủ tục xin phép cấp visa cho chuyến đi thử việc sắp tới theo lời mời từ CLB này.

Ngôi sao đội bóng phố núi và tuyển VN sẽ phải nỗ lực chứng minh bản thân mình trong một tháng để thuyết phục các nhà tuyển trạch viên tại đây.

Nếu thành cộng và vượt qua kỳ sát hạch này để có một bản hợp đồng chính thức thì Công Phượng sẽ là cầu thủ đầu tiên sang thi đấu tại Pháp.

Trong một diễn biến liên quan, Hoàng Anh Gia Lai đã quyết định không đăng kí Công Phượng cho giai đoạn lượt về V.League 2019 bất chấp kết quả thử việc của anh tại Pháp có ra sao.

Thông tin trên được ông Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch CLB xác nhận. Theo quan điểm của ông bầu này, nếu không thành công khi đi thử việc ở Pháp, Công Phượng sẽ tiếp tục có cơ hội thi đấu ở nước ngoài chứ không trở lại Việt Nam thi đấu tại V.League ở mùa giải năm nay.

Trên bảng tổng sắp giải VĐQG, Hoàng Anh Gia Lai hiện đang xếp ở vị trí thứ 8 với 15 điểm. Trong 5 trận đấu gần đây nhất, đội bóng phố núi có 2 trận thắng, 2 hoà và 1 bại.

Dưới thời của tân HLV Lee Tae-hoon, thành tích cũng như lối chơi của đội bóng chủ sân Pleiku đã có những cải thiện đáng kể dù rằng không có hai ngôi sao trụ cột là Công Phượng và Xuân Trường.

Có thể thấy rằng việc không đăng ký Công Phượng cho giai đoạn 2 V.League là một canh bạc tất tay của ông bầu đội bóng phố núi.

Trước đó chân sút sinh năm 1995 đã thử việc thất bại ở Incheon, và bây giờ khi sang thử sức ở đấu trường châu Âu, nơi khắc nghiệt hơn nhiều so với giải đấu của Hàn Quốc.

Và với cuộc phiêu lưu cùng Paris FC, nếu không thành công thì chắc chắn mọi chuyện sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều với Công Phượng bởi lẽ nếu tiếp tục ngồi dự bị và không được ra sân cọ xát thì phong độ, thể lực cũng như cảm giác bóng sẽ không đực tốt.

Điều này được chính CP 10 thừa nhận ngay sau khi kết thúc King's Cup vừa qua : "Thời gian qua tôi không được thi đấu nhiều, cá nhân tôi phải nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua khó khăn trên.

Tôi cần nỗ lực và làm việc chăm chỉ hơn nữa để cải thiện khả năng nhằm có được một suất ở đội tuyển thi đấu tại vòng loại World Cup tới đây”, ngôi sao tuyển VN cho hay.

T.C
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công Phượng thử việc ở CLB Pháp: Canh bạc tất tay của bầu Đức