Hàng trăm khách du lịch tại một khách sạn ở Tenerife đang phải tiến hành xét nghiệm coronavirus sau khi có một khách được xác nhận nhiễm Covid-19.

Covid-19 lan đến Tây Ban Nha, hàng trăm người bị bắt buộc cách ly

Anh Tú | 25/02/2020, 18:38

Hàng trăm khách du lịch tại một khách sạn ở Tenerife đang phải tiến hành xét nghiệm coronavirus sau khi có một khách được xác nhận nhiễm Covid-19.

Các quan chức thị trấn Adeje cho biết khu nghỉ dưỡng H10 Costa Adeje Palace đang bị cách ly - và tờ El Pais của Tây Ban Nha báo cáo rằng các quan chức y tế đang tiến hành kiểm tra tại khu nghỉ mát này.

Cảnh quay từ bên ngoài khách sạn cho thấy tòa nhà bị phong toả và khách du lịch đều đeo khẩu trang, một vài trong số họ đang gọi điện. Những chiếc xe cảnh sát cũng có thể được nhìn thấy trên đường phố cho thấy tình hình rất khẩn cấp.

Một vị khách người Anh tại H10 Costa Adeje Palace ở Tenerife, người không muốn được nêu tên, đã nói với Sky News: "Tất cả những gì chúng tôi được nói là ở trong phòng của mình”

Một người Anh khác, người cũng muốn giấu tên, nói: "Chúng tôi không được cung cấp bất kỳ thông tin nào ngoài một mẩu giấy dưới cửa”.

Mẩu giấy viết: “Kính gửi quý khách,

Chúng tôi rất tiếc phải thông báo cho quý khách rằng vì lý do y tế, khách sạn đã bị cách ly. Cho đến khi cơ quan vệ sinh thông báo, quý khách phải ở trong phòng của mình".

Truyền thông Tây Ban Nha cho biết khoảng 1.000 khách du lịch tại khách sạn bốn sao đã được thông báo rằng họ không được phép rời khỏi khuôn viên.

Việc cách ly xuất hiện sau khi một bác sĩ người Ý trong đoàn du kháchđược đưa vào bệnh viện trên đảo và người này có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là trường hợp thứ ba được xác nhận ở Tây Ban Nha.

Việc kiểm tra cũng đang được tiến hành đối với những người có thể đã tiếp xúc với khách du lịch đến từ miền bắc Ý, nơi đang bị phong toả một phần vì dịch coronavirus.

Bác sĩ bị nhiễm bệnh, theo báo cáo là một người đàn ông, đã bị sốt trong 6 ngày trước khi ông đến một phòng khám. Sau đó, ông được đưa vào Bệnh viện Đại học Nuestra Senora de Candelaria và phát hiện bị nhiễm Covid-19, theo tờ báo địa phương El Dia.

Đi cùng với vị bác sĩ là một phụ nữ, người cũng đang được giám sát y tế.

Người đứng đầu chính quyền tại Quần đảo Canary, Angel Victor Torres, đã xác nhận trường hợp này trên Twitter và cho biết bệnh nhân đã bị "cách ly" và kết quả xét nghiệm được gửi tới Madrid để phân tích thêm.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Covid-19 lan đến Tây Ban Nha, hàng trăm người bị bắt buộc cách ly