Theo các nhà quan sát, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình phát biểu tính nghiêm trọng của dịch coronavirus Covid-19 nhằm để chỉ đạo của ông xuống thẳng cấp tỉnh.

Ông Tập Cận Bình yêu cầu cấp tỉnh quán triệt chỉ đạo phòng Covid-19 từ trung ương

Mỹ Trinh | 25/02/2020, 13:04

Theo các nhà quan sát, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình phát biểu tính nghiêm trọng của dịch coronavirus Covid-19 nhằm để chỉ đạo của ông xuống thẳng cấp tỉnh.

Ông Tập đề cao tầm quan trọng của công tác phòng dịch ở thủ đô Bắc Kinh, nơi gần đây buộc người đến từ các địa phương khác ở Trung Quốc thì phải tự cách ly ở nhà trong 14 ngày.

Ông Tập cảnh báo rằng dịch “hiện vẫn ác liệt và phức tạp. Công tác phòng chống và kiểm soát dịch đang ở giai đoạn nguy cấp nhất”. Ông thừa nhận dịch này “có tốc độ lây lan nhanh nhất, phạm vi lây nhiễm rộng nhất, khó ngăn chặn và khó kiểm soát nhất, kể từ sau khi thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.

Chủ tịch Trung Quốcnói dịch sẽ tác động đến nền kinh tế quốc gia: “Đây là một cuộc cuộc khủng hoảng đối với chúng ta và nó là một thử thách lớn, chắc chắn sẽ tác động lớn đến nền kinh tế, xã hội”.

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) ngày 25.2, việc ông Tập chủ trì một cuộc họp cấp toàn quốc cho thấy các nhà lãnh đạo cấp cao đang khẩn trương chặn dịch và bảo đảm các chỉ đạo của Bắc Kinh phải được chính quyền cấp tỉnh triệt để tuân thủ.

Đây là lần thứ hai nhà lãnh đạo nói chuyện với cán bộ - đảng viên tại một cuộc họp trực tuyến lớn. Hồi tháng 1, ông Tập cũng dùng diễn đàn này để kêu gọi cán bộ - đảng viên trung thành với lý tưởng của CPC.

Theo SCMP, một cán bộ thuộc Trường Đảng Trung ương Trung Quốc đề nghị giấu tên vì tính chất nhạy cảm của vấn đề, nói các lãnh đạo CPC thường dùng các cuộc họp trực tuyến để phát lệnh, đưa ra các chỉ đạo. Nhưng dưới thời ông Tập, các cuộc họp trực tuyến này ngày càng thường xuyên và có tầm cỡ lớn hơn:.

Người cán bộ này nói thêm rằng lãnh đạo cấp cao rất lo ngại, rằng liệu các chỉ đạo của ông Tập có được toàn bộ bộ máy thực hiện một cách triệt đểhay không.

Ông cũng nói cán bộ - đảng viên cấp cơ sở thường có tư tưởng kiểu"tướng ngoài trận không nhất thiết phải nghe lệnh triều đình". Đó là lý do tại sao ôngTập Cận Bình nói chuyện trực tiếp với số đông cán bộ để người ta phải thực hiện hiệu quảlệnh của ôngấy”.

Mỹ Trinh (theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Tập Cận Bình yêu cầu cấp tỉnh quán triệt chỉ đạo phòng Covid-19 từ trung ương