Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi đến các bị hại và những bị cáo bị liên đới trong vụ án này.
Sự kiện

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi các bị hại

Nhật Anh 29/07/2024 14:25

Nói lời sau cùng, bị cáo Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi đến các bị hại và những bị cáo bị liên đới trong vụ án này.

Ngày 29.7, TAND TP.Hà Nội tiếp tục xét xử bị cáo Trịnh Văn Quyết (cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC) và 49 đồng phạm trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Thao túng thị trường chứng khoán” xảy ra tại Tập đoàn FLC và các đơn vị liên quan.

Tại tòa, cựu Chủ tịch FLC cho biết trong suốt sự nghiệp kinh doanh của mình, ông luôn có những ước mơ, hoài bão là làm sao phát triển nhiều lĩnh vực, như khu nghỉ dưỡng, bất động sản và hàng không. Trên thực tế, bị cáo đã đạt được những thành quả nhất định, được cộng đồng, xã hội đánh giá cao, tạo ra được hàng trăm nghìn việc làm cho người lao động.

flc1.jpg
Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa - Ảnh: M.H

Tuy nhiên, tại cùng một thời điểm, để thực hiện đồng thời nhiều ước mơ và hoài bão lớn như vậy, cựu Chủ tịch FLC cho biết đã phải làm một số việc vượt quá giới hạn pháp luật cho phép dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay.

Tại tòa, ông Quyết gửi lời xin lỗi đến tất cả anh, chị, em và tha thiết kính mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo bị liên đới, để họ sớm trở về đoàn tụ với gia đình; đồng thời gửi lời xin lỗi tới tất cả bị hại.

Cuối lời, cựu Chủ tịch FLC kính mong HĐXX phán xét công tâm, khách quan, nhân văn, thấu tình đạt lý để bị cáo và các bị cáo trong vụ án có cơ hội làm lại cuộc đời.

Trước đó, trong phần đối đáp, VKS đánh giá phần lớn các bị cáo đều có trình độ, có hiểu biết, am hiểu lĩnh vực chứng khoán. Trong suốt quá trình điều tra, truy tố cũng như tại phiên tòa, với lòng tự trọng, hầu hết các bị cáo tự nhận thức được sai phạm, nhận lỗi về sai phạm của mình và có ý thức khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của mình gây ra.

Tại phiên tòa này, VKS khẳng định bị cáo Trịnh Văn Quyết có vai trò chủ mưu, tổ chức, chỉ đạo các bị cáo khác cùng thực hiện hành vi lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán với số tiền đặc biệt lớn.

Liên quan đến việc xác định số lượng bị hại, theo đại diện VKS, các nhà đầu tư ban đầu đã bỏ một lượng tiền thật vào 30.403 tài khoản chứng khoán để mua hơn 391 triệu cổ phiếu ROS có giá trị nâng khống, bị thiệt hại hơn 3.621 tỉ đồng. Đây được xác định là bị hại của vụ án là hoàn toàn có căn cứ.

Tuy nhiên, sau khi các luật sư của bị cáo Quyết trình bày, cơ quan công tố đã rà soát và thấy có trường hợp trùng tên nên số lượng bị hại giảm từ hơn 30.000 xuống còn 25.000 trường hợp. Với việc xác định lại số bị hại, VKS khẳng định không làm ảnh hưởng hoặc thay đổi kết quả điều tra truy tố của cơ quan tố tụng.

Bài liên quan
Bị cáo Trịnh Văn Quyết bị đề nghị mức án từ 24 - 26 năm tù
Bị truy tố và đưa ra xét xử về 2 tội danh, bị cáo Trịnh Văn Quyết bị VKS đề nghị xử phạt từ 24 - 26 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
4 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi các bị hại