Hai nạn nhân vụ chìm thuyền trên sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam đã được các lực lượng chức năng tìm thấy, đưa lên bờ. Công tác tìm kiếm tiếp tục được khẩn trương thực hiện trong đêm khi vẫn còn 3 người khác mất tích.

Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân vụ chìm thuyền ở Quảng Nam

Mỹ Linh | 09/05/2020, 07:07

Hai nạn nhân vụ chìm thuyền trên sông Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam đã được các lực lượng chức năng tìm thấy, đưa lên bờ. Công tác tìm kiếm tiếp tục được khẩn trương thực hiện trong đêm khi vẫn còn 3 người khác mất tích.

Vào khoảng 20 giờ 30ngày 8.5, thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn, đoạn thuộc xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã được tìm thấy. Nạn nhân đầu tiên được đưa lên bờ là anh Nguyễn Ngọc Tr. (26 tuổi), sau đó khoảng 30 phút, lực lượng chức năng tiếp tục đưa lên bờ nạn nhân thứ 2 là anh Nguyễn Đức Tính (22 tuổi).

Cả hainạn nhân được tìm thấy và 3 người đang mất tích cùng 6 người may mắn thoát nạn đều trú tại thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Như vậy đến 21 giờ 30, đã có 8 trên tổng số 11 người gặp nạn được đưa lên bờ, trong đó 6 người được cứu sống.

Đưa các nạn nhân lên bờ - Ảnh: C.Đ

Danh tính 6 người được cứu sống gồm: Dương Hà; Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Xuân Vũ; Huỳnh Văn Thịnh; Huỳnh Đắc Dũng và Nguyễn Duy Lại, tất cả đều ở thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. 3 người còn lại vẫn đang mất tích gồm: Đoàn Nguyễn N.H (27 tuổi); Võ Hùng T. (20 tuổi) và Lê Văn H. (33 tuổi).

Ngay từ buổi chiều, chính quyền địa phương đã phát loa huy động người dân địa phương cùng phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện công tác cứu hộcứu nạn. Có hàng chục ghe thuyền, bè của người dân đã cùng tham gia tìm kiếm các nạn nhân, đồng thời các bè lưới trên mặt sông Thu Bồn cũng được người dân tháo dỡ để thuận tiện cho việc di chuyển, quan sát.

Nạn nhân thứ 2 được đưa lên bờ vào khoảng 20 giờ 45 - Ảnh: C.Đ
Công tác tìm kiếm vẫn đang tiếp tục- Ảnh: C.Đ

Như Một Thế Giới đã thông tin, chiều 8.5, trên sông Thu Bồn, đoạn gần cầu Cửa Đại, thuộc xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ chìm thuyền thương tâm. Có tới 11 người không may bị chìm xuống sông, nhưng sau đó 6 người đã nhanh chóng đượccứu giúp nên thoát nạn, còn lại 5 người mất tích.

Hiểu tính chất nghiêm trọng của sự việc, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủyvà ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã cùng thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Đến 21 giờ cùng ngày các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2/5 nạn nhân mất tích.

Thông tin từ Ủy ban An toàn giao thôngquốc gia, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam huy động tối đa lực lượng chuyên môn, tập trung tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân còn đang mất tích với tinh thần khẩn trương, tích cực nhất, hy vọng cứu được càng nhiều người càng tốt.

Mỹ Linh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân vụ chìm thuyền ở Quảng Nam