Đó là thông điệp từ ngành điện TP.HCM trong phát biểu của ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM tại hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền quận 3” diễn ra ngày 7.9.

Điện lực TP.HCM không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng

Hạ Vĩ | 08/09/2023, 19:00

Đó là thông điệp từ ngành điện TP.HCM trong phát biểu của ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP.HCM tại hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền quận 3” diễn ra ngày 7.9.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Thành Nam - Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 3; ông Võ Văn Đức - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 3; ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC; ông Luân Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc EVNHCMC; ông Hoàng Đình Ấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn (đơn vị cung cấp điện địa bàn quận 1, quận 3) cùng đại diện Quận ủy, UBND quận 3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM và Công ty Điện lực Sài Gòn.

Báo cáo tại hội nghị, Công ty Điện lực Sài Gòn cho biết, trong năm qua, ngành điện đã tiếp tục đầu tư, cải tạo lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của khách hàng, người dân trên địa bàn, đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, đồng thời không ngừng nâng cao độ tin cậy và mỹ quan lưới điện.

Đến nay, tỉ lệ ngầm hóa lưới điện trên địa bàn quận 3 đạt 99% lưới điện trung thế, 99% lưới điện hạ thế. Trong năm nay, sẽ tiếp tục thực hiện ngầm hóa lưới điện cho 6 tuyến hẻm (>3m) đã quy hoạch ổn định. Ngoài ra, công ty đã triển khai lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa cho 48.014 khách hàng trên địa bàn; lắp đặt thí điểm tủ panel thông tin bên ngoài 3 trạm biến áp phân phối.

z4675457498600_972406bb5321874b21a0a43afd8efde4.jpg
Ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó, công ty đã triển khai thực hiện số hóa công tác cung cấp dịch vụ điện, tiếp nhận và giải quyết trực tuyến 100% các yêu cầu dịch vụ điện của khách hàng. Công ty đã phối hợp cùng địa phương tổ chức tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; thanh toán không dùng tiền mặt; cài ứng dụng EVNHCMC CSKH; giá bán điện nhà trọ cho công nhân, sinh viên và người lao động; chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng trên địa bàn quận 3.

z4675457272857_9f0ed47526a49b657e9804069fb07150.jpg
Ông Võ Văn Đức - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 3 phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, ông Hoàng Đình Ấn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn đã tiếp thu và trả lời các ý kiến của chính quyền địa phương liên quan đến công tác ngầm hóa các tuyến hẻm, di dời trụ điện, chỉnh trang dây thông tin và lưới điện, công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Ông Hoàng Đình Ấn cũng cho biết, dự kiến đến hết năm 2024 sẽ cải tạo lưới điện hạ thế cho toàn bộ chung cư trên địa bàn, đồng thời, cam kết sẽ nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc.

Ông Luân Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc EVNHCMC cho biết thêm, trong thời gian tới, EVNHCMC tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật tiên tiến vào quản lý vận hành hệ thống điện cũng như phát triển điện mặt trời mái nhà trên địa bàn thành phố. Do đó, đề nghị 2 đơn vị tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động nhằm khai thác tốt các tiện ích trên môi trường số, đồng thời vận động khách hàng lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái theo tiêu chí tự sản, tự tiêu.

z4675457177879_b2d0a27ee51d6d52e33dc30f1f6339a7.jpg
Đảng ủy EVNHCMC ký kết Quy chế phối hợp công tác với Quận ủy quận 3

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC đánh giá cao và cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Quận ủy và UBND quận, sự phối hợp hiệu quả giữa Công ty Điện lực Sài Gòn và các phòng, ban chức năng, đoàn thể quận 3 trong thời gian vừa qua. Ông Phạm Quốc Bảo cho biết sẽ chỉ đạo Công ty Điện lực Sài Gòn phối hợp cùng các bên liên quan giải quyết dứt điểm các kiến nghị của các cấp chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn.

Ông Bảo nhấn mạnh: "Tổng công ty Điện lực TP.HCM sẽ tiếp tục ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ của Cách mạng công nghiệp 4.0, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp và xây dựng lưới điện thông minh nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng, đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn".

Đại diện Quận ủy và UBND quận 3, ông Võ Văn Đức - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 3, đánh giá cao công tác cung cấp điện và dịch vụ khách hàng trên địa bàn cũng như kết quả phối hợp giữa 2 đơn vị. Ông Đức tin tưởng việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng lưới điện thông minh của ngành điện sẽ làm cho công tác vận hành và cung cấp dịch vụ điện trên địa bàn ngày càng tốt hơn.

Ông Đức cũng khẳng định Quận ủy, UBND sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có liên quan, tăng cường công tác phối hợp với Công ty Điện lực Sài Gòn để hoàn thành các nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về điện của người dân, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của quận 3.

Cũng tại hội nghị, Đảng ủy EVNHCMC và Quận ủy quận 3 đã ký kết và ban hành Quy chế phối hợp công tác, nhằm lãnh đạo toàn diện công tác xây dựng đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng tổ chức chính trị - xã hội.

Dịp này, Công ty Điện lực Sài Gòn đã trao tặng 50 triệu đồng cho “Quỹ Đền ơn đáp nghĩa quận 3”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
35 phút trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện lực TP.HCM không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp điện và dịch vụ khách hàng