UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Điều chỉnh giá đất dự án đường nối từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Anh Thư | 15/02/2017, 10:52

UBND TP.HCM đã phê duyệt hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương tại xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.

Cụ thể, hệ số điều chỉnh giá bán nền đất một mặt tiền đường nội bộ, lộ giới 16m là 4,489, lộ giới 20m là 4,978, lộ giới 30m là 5,278; đối với nền đất hai mặt tiền đường (lô góc) có hệ số điều chỉnh cao hơn đơn giá nền đất một mặt tiền là 10%.

Thông tin hệ số điều chỉnh giá bán, giá thu tiền sử dụng đất tái định cư của dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được Văn phòng UBND TP.HCM thông báo ngày 14.2.

Dự án này do Công ty TNHH SX TM DV Yên Khánh làm chủ đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT),tổng vốn đầu tư giai đoạn một gần 1.600 tỉ đồng(không bao gồm công tác giải phóng mặt bằng), thời gian thi công dự kiến là 20 tháng.

Toàn tuyến dài khoảng 2,7 km (lộ giới 60m), bao gồm xây dựng đường đô thị (song hành hai bên) với hai nút giao khác mức hai đầu tuyến và hai cầu đường bộ trên tuyến.

Giai đoạn 1 xây dựng hai phần đường song hành hai bên theo tiêu chuẩn đường đô thị, mỗi bên rộng 14,5m; dải đất dự trữ ở giữa rộng 31m (dự kiến trồng cỏ) giai đoạn sau sẽ xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch.

Phần nút giao gồm nút giao đầu tuyến đoạn giao với Quốc lộ 1A và đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ xây dựng hoàn chỉnh. Đối với nút giao cuối tuyến sẽ phân kỳ đầu tư: Giai đoạn 1 xây dựng trước các nhánh rẽ phải trực tiếp giữa đường dẫn cao tốc và đoạn tuyến nối, xây dựng cầu vượt cho hướng rẽ trái từ tuyến nối vào đường dẫn cao tốc.Giai đoạn 2 sẽ hoàn chỉnh các nhánh rẽ còn lại và nhánh vượt trực thông đi thẳng theo đường dự phóng đến Vành đai II theo quy hoạch.

Các cây cầu cũng được phân kỳ đầu tư: Giai đoạn 1 xây dựng cầu tại hai vị trí vượt sông, giai đoạn 2 xây dựng phần cầu ở giữa.

Dự án sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ kết nối được nhiều tuyến giao thông quan trọng ở cửa ngõ phía Tây của thành phố như đường Võ Văn Kiệt, Quốc lộ 1A, đường Kinh Dương Vương, từ đó “gom” và dẫn các phương tiện ra đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương với khoảng cách ngắn nhất.

Dự án cũng giúp hoàn chỉnh đồng bộ trục giao thông hiện đại, xuyên tâm TP.HCM là đại lộ Đông Tây (phía đông từ nút giao thông Cát Lái trên xa lộ Hà Nội và điểm đầu của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (quận 2) ra phía tây là Quốc lộ 1A và đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương) được liên tục, thông suốt.

Thi Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
5 giờ trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh giá đất dự án đường nối từ Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương