Nguồn vốn được lấy từ kế hoạch đầu tư công trung hạn và các nguồn tăng thu hợp pháp khác của địa phương giai đoạn 2021-2025. Tiến độ bố trí vốn đảm bảo theo tiến độ thực hiện dự án được trung ương phê duyệt.

Đồng Nai: Bố trí vốn đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Trịnh Thể | 24/05/2022, 15:56

Nguồn vốn được lấy từ kế hoạch đầu tư công trung hạn và các nguồn tăng thu hợp pháp khác của địa phương giai đoạn 2021-2025. Tiến độ bố trí vốn đảm bảo theo tiến độ thực hiện dự án được trung ương phê duyệt.

25ed10ac-9f64-41a9-87e4-25bd4320d0b9.jpeg
Sơ đồ các dự án tuyến giao thông trọng điểm qua Đồng Nai

Theo đó, Đồng Nai sẽ bố trí nguồn ngân sách tỉnh tham gia vào dự án với 50% phần giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng (tương đương hơn 2.600 tỉ đồng) để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua địa bàn tỉnh. Trường hợp cao tốc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, tỉnh Đồng Nai cam kết bố trí đủ số vốn tăng thêm (tương ứng với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai).

Nguồn vốn trên được bố trí từ kế hoạch đầu tư công trung hạn và các nguồn tăng thu hợp pháp khác của địa phương giai đoạn 2021-2025. Tiến độ bố trí vốn đảm bảo theo tiến độ thực hiện dự án được trung ương phê duyệt.

Phát biểu tại kỳ họp, ông Thái Bảo, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Nai cho rằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là dự án quan trọng cấp quốc gia. Việc triển khai dự án mang lại nhiều lợi ích, đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm tải và bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 51 đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng. Ngoài ra, cao tốc còn tăng cường khả năng kết nối, tạo động lực, tác động lan tỏa liên vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai và các tỉnh thành vùng kinh tế trọng điểm phía nam; đặc biệt khi cao tốc kết nối với sân bay Long Thành và các tuyến cao tốc như TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành.

Theo tờ trình của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài gần 54km, đi qua 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua Đồng Nai hơn 34km. Dự án có điểm đầu tại Km0 kết nối với tuyến tránh quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai); điểm cuối tại Km53+700 giao với quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Trong giai đoạn 1, dự án được đầu tư xây dựng với quy mô 4 - 6 làn xe, tổng mức đầu tư gần 18.000 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỉ đồng, chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng khoảng 5.200 tỉ đồng.

Dự kiến, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khởi công vào năm 2023, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Bài liên quan
Bà Rịa-Vũng Tàu chi ngân sách cùng trung ương để giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn cam kết cân đối bố trí 670 tỉ đồng để tham gia cùng ngân sách Trung ương thực hiện dự án thành phần 3 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư trao đổi chuyên đề 'Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam'
5 giờ trước Sự kiện
Chiều 25.11, tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Bố trí vốn đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu