Tỷ phú Elon Musk đang đối mặt với sự chú ý từ Cơ quan Mật vụ Mỹ sau một bài đăng trên mạng xã hội X gây tranh cãi.
Khoa học - công nghệ

Elon Musk bị điều tra vì nói đùa về 'ám sát ông Biden và bà Harris'

Hoàng Vũ 20/09/2024 14:30

Tỷ phú Elon Musk đang đối mặt với sự chú ý từ Cơ quan Mật vụ Mỹ sau một bài đăng trên mạng xã hội X gây tranh cãi.

Bloomberg hôm 19.9 tiết lộ Sở Mật vụ Mỹ chuẩn bị điều tra ông chủ SpaceX và Tesla về những bình luận liên quan đến vấn đề ám sát Tổng thống Joe Biden và Phó tổng thống Kamala Harris trên X.

“Và thậm chí không ai cố ám sát ông Biden hay bà Harris???”, ông Musk viết trên X, châm biếm về các nỗ lực ám sát bất thành vào cựu Tổng thống Donald Trump.

elon-musk-joke(1).png
Tỷ phú Elon Musk bình luận mỉa mai Taylor Swift khi nữ ca sĩ nổi tiếng công khai ủng hộ bà Harris - Ảnh: Getty

Bài đăng của Elon Musk đã nhanh chóng vấp phải phẫn nộ từ các thành viên đảng Dân chủ. Họ cho rằng tỷ phú công nghệ Mỹ đang cố gắng kích động bạo lực thông qua nền tảng mạng xã hội của mình. Ông Musk sau đó đã xóa bài đăng và giải thích đây chỉ là một trò đùa.

“Chà! Tôi đã rút ra được bài học. Chỉ vì tôi nói điều gì đó với một nhóm người và làm họ cười không đồng nghĩa với việc nó sẽ khiến tất cả mọi người trên X thoải mái. Hóa ra, một trò đùa sẽ không còn vui nếu người ta không hiểu rõ bối cảnh và nội dung của nó”, ông Musk giải thích.

Cơ quan Mật vụ Mỹ vụ xác nhận rằng họ đã nhận thức được về bài đăng này và đang điều tra xem nó có phải là mối đe dọa thật sự hay không.

Phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ, Nate Herring, khẳng định rằng họ điều tra mọi mối đe dọa liên quan đến những cá nhân đang được bảo vệ, bao gồm Tổng thống và Phó tổng thống.

“Chúng tôi không bình luận về các vấn đề liên quan theo thông lệ. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nói rằng Mật vụ Mỹ đang điều tra mọi mối đe dọa liên quan đến những người được chúng tôi bảo vệ”, bà Herring nói.

Theo Bloomberg, ông Musk có thể sẽ bị Cơ quan Mật vụ Mỹ thẩm vấn để chứng minh rằng ông không gây ra bất kỳ mối đe dọa trực tiếp nào đối với ông Biden và bà Harris.

Bài liên quan
Elon Musk trên đường trở thành tỷ phú nghìn tỉ đầu tiên
Đài CNN cho biết đế chế rộng lớn của Elon Musk - từ xe điện, mạng xã hội đến tên lửa không gian, chip cấy não - có thể sớm biến ông trở thành tỷ phú nghìn tỉ đầu tiên trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hình ảnh nhà dân ở Quảng Bình bị ngập sâu do mưa lũ
22 phút trước Theo dòng thời sự
Do ảnh hưởng của bão số 4, Quảng Bình có mưa lớn trên diện rộng gây ra lũ trên các sông. Đến trưa 20.9, vẫn còn hàng trăm ngôi nhà bị ngập trong nước lũ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk bị điều tra vì nói đùa về 'ám sát ông Biden và bà Harris'