Theo đài truyền hình NBC News, cho dù FBI đã cảnh báo nguy cơ tin tặc nhưng ban vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton vẫn từ chối đề nghị kiểm tra dữ liệu nội bộ của FBI.

FBI từng cảnh báo nguy cơ tin tặc với bà Hillary Clinton

Trần Trí | 31/07/2016, 14:07

Theo đài truyền hình NBC News, cho dù FBI đã cảnh báo nguy cơ tin tặc nhưng ban vận động tranh cử của ứng cử viên tổng thống Hillary Clinton vẫn từ chối đề nghị kiểm tra dữ liệu nội bộ của FBI.

Ngày 30.7, các nguồn tin của NBC News đưa tin trong một cuộc gặp hồi mùa xuân 2016, ban vận độngtranh cử của bà Hillary Clinton không chấp nhận đề nghị của FBI cho kiểm tra dữ liệu nội bộ nhằmđiều tra tin tặc tấn công.

Một quan chức an ninh cấp cao Mỹ nói không nên bất ngờ về việc ban vận độngtranh cử của bà Clinton không cho FBI xem dữ liệu nội bộ.

Ông lưu ý hồi năm 2008, FBI đãtừng cảnh báo 2ứng cử viên tổng thống Barack Obama và John McCain về nguy cơ bị tin tặc tấn công mạng máy tính.

Ông nói mục đíchcảnh báo nhằmbảo đảm các vị này tăng cường an ninh mạng vìchính phủ Mỹ hiếm khi truy tố bọn tin tặc của các cơ quan tình báo nước ngoài.

Từthông tin FBI đã cảnh báo nguy cơ tin tặcvới ban vận độngtranh cử của bà Clinton có thể dẫn đến thắc mắcliệu bà Clinton và đảng Dân chủ có xem trọng nguy cơ bị tin tặc xâm nhập hay không.

Một trợ lý của bà Clinton nói FBI không cho ban vận độngtranh cử biết FBI nghi ngờtình báo Nga đứng sau âm mưu tấn công tin tặc này.Vị trợ lý giấu tên nói ban vận độngtranh cử đã cảnh giác nguy cơ tin tặc xâm nhập và đã tăng cường các bước an ninh để bảo vệ mạng máy tính.

Ban vận độngtranh cử của bà Clinton cho rằngdù mạng máy tínhbị tấn công nhưng vẫnkhông có chứng cứ cho thấy bọn tin tặc đã xâm nhập được vào mạng nội bộ.

Văn phòngỦy ban quốc gia đảng Dân chủ ở Washington - Ảnh: Reuters

Theo NBC News, ngay sau cuộc gặp giữaban vận độngtranh cử của bà Hillary Clinton với FBI,Ủy ban quốc gia đảng Dân chủ đã thuê Công ty an ninh mạng Crowdstrike điều tra nguy cơ bị tin tặc xâm nhập.

Cong ty Crowdstrike quả quyết rằng cơ quan tình báo Nga đãxâm nhập mạng máy tính củaỦy ban quốc gia đảng Dân chủ.Các quan chức Mỹ cấp cao nói với NBC News rằng các cơ quan tình báo Mỹ đồng ý với kết luận của Công tyCrowdstrike.

Ủy ban vận động Quốc hội của đảng Dân chủ cũng bị tin tặc xâm nhập.

Hai nguồn tin biết chuyện cho NBC News biết: các cơ quan tình báo Mỹ xem vụ tin tặc tấn công là chiến dịch chiến tranhmạng lớn của Nga.Chiến dịch này đãchọn các mục tiêu được giấu tên dù chính phủ Mỹ cùng các công ty an ninh mạng tư nhân biết đó là cácmục tiêu nào.

Hiện chính phủ Mỹ đang tranh luận rằng phải chăng đó là hoạt động do thám thông thường hay âm mưu của Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ.FBI chưa xác định có đúng là tình báo Nga đã tuồn dữ liệu của Ủy ban quốc gia đảng Dân chủcho WikiLeaks, nơi mà nhiều ngày qua đã công bố cácthư điện tử vốn làm đảng Dân chủ bị bối rối.

Tại một diễn đàn an ninh mạng, Giám đốc CIA John Brennan không cho biết thủ phạm là ai.Trả lời câu hỏi của NBC News, ông chỉ nói:“Can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ là vấn đề nghiêm trọng. Tôi nghĩ chính phủ sẽ rất nghiêm túc xử lý vụ này”.

Trung Trực (theo NBC News)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Liên hiệp Các hội KH-KT Việt Nam tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị
10 giờ trước Sự kiện
Ngày 19.9, Đảng ủy Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14.6.2024 của Bộ Chính trị; kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy khối về Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FBI từng cảnh báo nguy cơ tin tặc với bà Hillary Clinton