Trong các vụ TNGT do người nước ngoài gây ra tại Việt Nam thì 88,45% là do nam giới. Trong đó, chủ yếu là khách du lịch, lao động tự do.

Gần 90% vụ TNGT do người nước ngoài gây ra là nam giới

Lê Đình Dũng | 13/09/2019, 17:13

Trong các vụ TNGT do người nước ngoài gây ra tại Việt Nam thì 88,45% là do nam giới. Trong đó, chủ yếu là khách du lịch, lao động tự do.

Ngày 13.9, tại Đà Nẵng, Bộ GTVT phối hợp UBND TP.Đà Nẵng, Bộ VH-TT-DL tổ chức "Tập huấn triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT cho người nước ngoài tham gia giao thông tại Việt Nam".

Thông tin tại hội nghị, đại úy Nguyễn Đức Khiêm (Học viện Cảnh sát Nhân dân - Bộ Công an) cho biết, trong các vụ TNGT do người nước ngoài gây ra tại Việt Nam thì 88,45% là do nam giới. Trong đó, chủ yếu là khách du lịch, lao động tự do.

“Người nước ngoài không nắm được các quy định về Luật Giao thông đường bộ tại Việt Nam, không quen với hệ thống đường sá, không quen điều khiển xe mô tô. Hầu hết du khách không có kỹ năng lái mô tô hoặc kỹ năng hạn chế", đại úy Khiêm nói.

Cũng theo đại úy Khiêm, hiện nayhoạt động quản lý đối với kinh doanh xe tự lái cho người nước ngoài chưa được siết chặt. Việc người nước ngoài thuê xe máy tự điều khiển tại Việt Nam quá dễ dàng, trong khi nhiều người chưa có bằng lái theo quy định.

“Việc bất đồng ngôn ngữ cũng là một trong những rào cản trong việc giải quyết TNGT liên quan đến người nước ngoài. Phương tiện do người nước ngoài điều khiển thường là phương tiện thuê ở Việt Nam nên khi gây tai nạn họ sẵn sàng bỏ lại phương tiện. Khi xảy ra tai nạn cũng khó triệu tập người nước ngoài đến giải quyết”.

Thiếu tá Thái Anh Tuấn, Đội trưởng Đội tuyên truyền - xử lý (Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) cho biết thêm: thời gian qua Phòng CSGT kiểm tra, phát hiện và lập biên bản vi phạm 91 trường hợp người nước ngoài vi phạm giao thông, tạm giữ 91 mô tô, xử lý 58 trường hợp, thu nộp ngân sách hơn 113 triệu đồng.

Thạch Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 90% vụ TNGT do người nước ngoài gây ra là nam giới