Sáng 1.5, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội cho biết có hơn 20 trường hợp F1 đã trở về quê trong dịp nghỉ lễ.

Hà Nội có hơn 20 ca F1 đã về quê dịp lễ, chưa lấy được mẫu xét nghiệm

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 01/05/2021, 11:12

Sáng 1.5, ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội cho biết có hơn 20 trường hợp F1 đã trở về quê trong dịp nghỉ lễ.

Trao đổi với phóng viên, ông Tuấn nói: "Về cơ bản Hà Nội đã kiểm soát được các trường hợp liên quan đến ca COVID-19, tuy nhiên trường hợp mọi người trở về lại thủ đô sau dịp lễ thì số lượng F1, F2 có thể tăng lên trong thời gian tới. Và đó là nguyên nhân khiến chúng ta lo lắng vì có hơn 20 trường hợp F1 trong dịch COVID-19 đã trở về quê dịp lễ. Những người tiếp xúc khác đã được lấy mẫu phẩm nhưng chưa có kết quả, trong chiều nay 1.5 sẽ thông tin tới báo chí".

Ngoài ra ông Tuấn cũng cho biết vẫn phải chờ kết quả từ các tỉnh thành, nơi những người có liên quan tới F1 sinh sống, từ đó đánh giá mức độ nguy hiểm và quy mô của ổ dịch này. Chỉ khi toàn bộ F1 ở Hà Nội và các địa phương có kết quả xét nghiệm âm tính, chúng ta mới có thể đảm bảo không có thêm ca lây nhiễm.

Ngoài ra, lãnh đạo CDC Hà Nội cũng thông tin tất cả F1 tại Hà Nội liên quan bệnh nhân COVID-19 ở Hà Nam đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tính đến 18 giờ ngày 30.4, Hà Nội ghi nhận 3 người mắc COVID-19, kết thúc chuỗi 73 ngày không có ca nhiễm nCoV trong cộng đồng.

Bệnh nhân đầu tiên là BN2911 (N.V.K., 28 tuổi, trú tại khu Trung, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh) dương tính với nCoV sau khi tiếp xúc bệnh nhân mắc COVID-19 ở Hà Nam (BN2899 trở về từ Nhật Bản). Hai trường hợp còn lại (BN2927, 2928) là F1, công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội). Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, cơ sở Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội).

Vừa qua, huyện Đông Anh cũng đã lập một chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thôn Trung, xã Việt Hùng, gồm 17 hộ gia đình với 73 người (52 người lớn, 21 trẻ em). Ngay trong đêm 29.4, huyện Đông Anh triển khai hàng loạt biện pháp truy vết F1, F2; chủ động dừng, hoãn tham quan du lịch.

Cũng theo Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 123 đơn vị được thực hiện xét nghiệm khẳng định COVID-19 và Bộ khuyến khích người dân tự nguyện đi xét nghiệm COVID-19, khai báo y tế sau đợt nghỉ lễ.

Bài liên quan
Hà Nội: Gần 23.000 trẻ được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi
Gần 23.000 trẻ từ 1 - 5 tuổi trên địa bàn Hà Nội được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hình phạt với người chưa thành niên phạm tội cần vừa răn đe, phòng ngừa, vừa nhân văn, hướng thiện
25 phút trước Theo dòng thời sự
Về hình phạt với người chưa thành niên phạm tội trong dự thảo Luật Tư pháp người chưa thành niên, các đại biểu quốc hội (ĐBQH) đề nghị cần bảo đảm tính răn đe, phòng ngừa tội phạm, vừa đề cao tính nhân văn, hướng thiện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội có hơn 20 ca F1 đã về quê dịp lễ, chưa lấy được mẫu xét nghiệm