Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa các cấp từ 7 giờ ngày 14.6.
Ngày 13.6, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản yêu cầu giám đốc các sở, ban ngành cấp tỉnh, chủ tịch UBND cấp huyện, xã thực hiện các công việc cấp bách để phòng chống dịch. Theo đó, lãnh đạo các sở ban ngành, các cấp chỉ đạo tạm dừng ngay việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm hành chính công các huyện, thành phố, thị xã và bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh (gọi tắt là bộ phận một cửa các cấp).
Thời gian tạm dừng bắt đầu từ 7 giờ ngày 14.6 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Các ngành, các cấp phải tuyên truyền đến toàn thể người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân về việc tạm dừng thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Đồng thời khuyến khích người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến. Công khai số điện thoại liên lạc để người dân, doanh nghiệp và các tổ chức, cá nhân liên hệ khỉ cần thiết.
Công văn cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị y tế trên địa bàn thực hiện ngay việc vệ sinh, phun khử khuẩn tại bộ phận một cửa các cấp nhằm đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 sau khi được mở cửa trở lại.
Tính từ ngày 4.6 đến hết ngày 13.6, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 51 ca mắc COVID-19. Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương thiết lập các khu cách ly y tế, truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng để khống chế dịch.