Sau khi TP.Hà Tĩnh và một số khu vực trong tỉnh áp dụng biện pháp cách ly y tế theo Chỉ thị 16, các lực lượng chức năng đã thiết lập hơn 120 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào trên địa bàn.

Chùm ảnh: Xe buýt làm nơi trú mưa cho lực lượng chống dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh

Quang Cường | 13/06/2021, 09:24

Sau khi TP.Hà Tĩnh và một số khu vực trong tỉnh áp dụng biện pháp cách ly y tế theo Chỉ thị 16, các lực lượng chức năng đã thiết lập hơn 120 chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào trên địa bàn.

Do từ khi có dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Tĩnh luôn nắng nóng gay gắt nên nhiều chốt trực đã được trang bị nhà bạt dã chiến và ô che nắng loại lớn. Tuy vậy, nắng nóng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của lực lượng cắm chốt. Do đó, một số đơn vị, cá nhân đã đứng ra huy động thêm nhà rạp phục vụ đám cưới đến các chốt trực để che chắn, tạo không gian thoáng mát cho các đơn vị đang thực thi nhiệm vụ.

chot-1.jpg
Chốt trực kiểm soát dịch COVID-19 không trụ được trong mưa to gió lớn

Từ tối 11.6, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và cơn bão số 2 nên trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa lớn và gió mạnh. Nhiều lán bạt ở các chốt kiểm soát dịch COVID-19 đã bị cuốn bay, một số dụng cụ, phương tiện hỗ trợ thực thi nhiệm vụ bị hư hỏng.

bus-chot.jpg
Lực lượng cắm chốt phải nghỉ ngơi, sinh hoạt trong chốt bị nước mưa tràn vào

Trước tình hình đó, tỉnh Hà Tĩnh đã điều động xe buýt làm nơi trú cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, điểm kiểm soát dịch COVID-19. Sáng kiến này được người dân và các lực lượng chức năng đồng tình, đánh giá cao. Vì vậy, nhiều cá nhân, tổ chức đã điều phương tiện đến để hỗ trợ các lực lượng thực thi nhiệm vụ trong điều kiện mưa to, gió lớn.

Ông Lương Phan Kỳ, Giám đốc Sở GT-VT Hà Tĩnh cho biết đơn vị đã chỉ đạo Công ty cổ phần xe buýt Hà Tĩnh bố trí 24 xe buýt tại TP.Hà Tĩnh và 6 xe tại huyện Thạch Hà để phục vụ làm điểm chốt cho các lực lượng tránh mưa trong đêm. Ngoài ra, Sở cũng đề nghị lãnh đạo các huyện làm việc với các nhà xe, sẵn sàng hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ ở các điểm chốt.

bus-chot-5.jpg
Xe buýt được điều động hỗ trợ lực lượng cắm chốt chống dịch COVID-19

Ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc Công ty cổ phần Vận tải ô tô Hà Tĩnh cho hay, trong tối 12.9, đơn vị đã điều động 20 xe buýt tới các điểm chốt chặn dịch trên địa bàn TP.Hà Tĩnh.

bus1.jpg
Nhờ có xe buýt, lực lượng cắm chốt đỡ vất vả hơn trong khi thực thi nhiệm vụ 
bus-4.jpg
Xe buýt làm chỗ trú mưa cho lực lượng trực kiểm soát dịch
bus-chot-ht.jpg
Ghế trong xe buýt được sắp xếp thành chỗ nghỉ cho cán bộ, chiến sĩ trực chốt
xe-bus-chot.jpg
Xe buýt phát huy tác dụng tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trong mưa lớn
bus-2.jpg
Một số cá nhân cũng đưa xe tải ra hỗ trợ lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch
bus-3.jpg
xetai-chot-2.jpg
Nhờ có xe buýt và xe tải do các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, lực lượng trực chốt có nơi nghỉ ngơi trong mưa lớn
Bài liên quan
4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam
Sáng 26.4, Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chùm ảnh: Xe buýt làm nơi trú mưa cho lực lượng chống dịch COVID-19 tại Hà Tĩnh