Mặc dù sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại thị trường Anh đã tăng trưởng nhanh, song mới chỉ chiếm chưa đến 1% trong nhu cầu nhập khẩu mỗi năm lên tới 600 tỉ USD của thị trường này.
Hang hóa Thái Lan tiến vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay và ngày một phổ biến. Dịp cận Tết Nguyên đán 2016, sự đổ bộ của hàng Thái vào Việt Nam ngày một quy mô hơn và cạnh tranh ráo riết đối với hàng nội địa cũng như hàng hóa của các nước khác tại Việt Nam.
Kiểm tra đột xuất xưởng sản xuất của Công ty CP quốc tế Massco (Triều Khúc, Tân Triều, Hà Nội), đội Quản lý Thị trường số 13 phát hiện công ty này đang sản xuất nước giặt xả vải nhãn, nước rửa bát nhãn hiệu Thái Lan
Chỉ trong vòng 4-5 ngày vào trung tuần tháng 9, các doanh nghiệp, hàng hoá và dịch vụ của Thái Lan liên tục xuất hiện tại các sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng ở TP.HCM.
Từ những cửa hàng, siêu thị lớn dành cho những người thu nhập cao cho đến những khu chợ giá rẻ, hội chợ cho người thu nhập thấp, ở đâu cũng tràn ngập hàng Thái Lan. Các gian hàng Thái được sắp xếp khoa học, bắt mắt, giá cả hợp lý.