Từ những cửa hàng, siêu thị lớn dành cho những người thu nhập cao cho đến những khu chợ giá rẻ, hội chợ cho người thu nhập thấp, ở đâu cũng tràn ngập hàng Thái Lan. Các gian hàng Thái được sắp xếp khoa học, bắt mắt, giá cả hợp lý.

Hàng Thái tràn ngập thị trường Tết Việt

Một Thế Giới | 21/01/2014, 05:45

Từ những cửa hàng, siêu thị lớn dành cho những người thu nhập cao cho đến những khu chợ giá rẻ, hội chợ cho người thu nhập thấp, ở đâu cũng tràn ngập hàng Thái Lan. Các gian hàng Thái được sắp xếp khoa học, bắt mắt, giá cả hợp lý.

Không trôi nổi như hàng Việt, các gian hàng Thái được chăm chút từ cách đưa sản phẩm lên kệ như thế nào thì dễ thu hút khách, trang trí gian hàng bắt mắt và cách tiếp thị để khách ghé vào cửa hàng cũng được chăm chút.
Hang Thai tran ngap thi truong Tet Viet 

Tại Hội chợ hàng tiêu dùng Tết 2014 được tổ chức tại trung tâm Triển lãm và hội chợ Tân Bình (TP.HCM), những gian hàng Thái Lan được chia thành từng khu có hệ thống bao gồm các nhóm hàng như thực phẩm, may mặc, đồ gia dụng, …

Giá các sản phẩm Thái Lan tương đương với giá cả hàng nội địa Việt Nam, tuy nhiên sự cạnh tranh giữa các sản phẩm thì hơn hẳn. Khác với những gian hàng Việt, khách tới mua hàng không phải chen lấn, các sản phẩm cũng được trưng bày rất đẹp mắt, khách hàng được tư vấn chu đáo khi mua đồ.
Hang Thai tran ngap thi truong Tet Viet 
Chị Hương (Tân Bình) cho biết: “Tôi thấy chất lượng sản phẩm thì như nhau, nhưng mua ở các gian hàng Thái Lan dễ chịu lắm. Đến những gian hàng nước uống, đồ ăn tôi được thử hết. Nhiều lúc, không có trong dự định mua sắm nhưng thấy họ quảng cáo thấy cũng hay hay nên mua”.
Hang Thai tran ngap thi truong Tet Viet 
Dạo quanh những khu chợ, siêu thị và khách quan nhất tại các hội chợ Tết cho thấy khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn còn kém.
Những yếu tố rất nhỏ nhưng không kém phần quan trọng để chinh phục “người Việt dùng hàng Việt” như  nâng cao chất lượng sản phẩm, gây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng cáo và cải tiến bao bì, mẫu mã…  vẫn chưa được các doanh nghiệp thật sự chú trọng và đầu tư. Không cần nói đến chuyện xuất ngoại, ngay chính trên sân nhà nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chịu thua các doanh nghiệp ở khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Myanma, …

Nguyễn Thơ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng Thái tràn ngập thị trường Tết Việt