Đừng đánh giá thấp ý nghĩa của cử chỉ, hành động bởi hành động chiếm tới 55% trong thể hiện nội dung giao tiếp và cả tính cách con người bạn.

Hành động, cử chỉ khiến bạn ‘mất điểm’ nơi công sở

06/03/2020, 08:41

Đừng đánh giá thấp ý nghĩa của cử chỉ, hành động bởi hành động chiếm tới 55% trong thể hiện nội dung giao tiếp và cả tính cách con người bạn.

Dù chán ngán họp hành đến đâu, bạn vẫn nên cố gắng tập trung chú ý, không chỉ bằng tai, mắt, mà bằng cả cơ thể - Ảnh: Internet

Ngồi tựa đầu, tựa lưng vào ghế khi họp

Khi đang yên đang lành ngồi giữa bàn họp mà lại ngả người lập tức ra đằng sau cũng như gục đầu vào ghế sẽ khiến cho đối phương bực tức vì bạn. Bởi dường như chị em đang tỏ ra sự ngang ngược, chán nản. Nhất là khi hành động này kèm theo tiếng thở dài tiêu cực.

Mặt mũi căng thẳng

Một số người không cười không có nghĩa là họ khó chịu hay không hài lòng. Tuy nhiên vẻ mặt lại nói lên điều đó.

Bạn hãy luôn mỉm cười khi bước vào một cuộc họp, hay khi nói chuyện điện thoại. Mọi người thường muốn giao tiếp với những người vui vẻ, tự tin. Mỉm cười cũng chính là cách làm giảm stress và khiến bạn hạnh phúc hơn.

Quay người đi nơi khác khi họp hoặc nói chuyện

Nếu bạn đang trong một cuộc họp mà lại liên tục quay người nhìn ra cửa sổ hoặc không tập trung vào những gì mà sếp hay cấp trên đang triển khai, hãy chờ đợi chuyện không hay xảy ra với mình.

Dù chán ngán họp hành đến đâu, bạn vẫn nên cố gắng tập trung chú ý, không chỉ bằng tai, mắt, mà bằng cả cơ thể. Bởi sự mất tập trung thường rất dễ để phát hiện ra. Và bạn chắc hẳn không muốn mình biến thành một người “không liên quan“ trong cuộc họp đúng không?

Đi đứng phát ra tiếng

Ấy là khi chị em công sở đi lại và giẫm ra tiếng rất lớn. Người khác sẽ có thể nghĩ bạn đang hơi vô duyên, làm ồn và tỏ thái độ bực tức quá đà. Cảm xúc nên dồn nén vào bên trong, tránh phát ra bằng hành động và làm ảnh hưởng tới người khác chị em nhé!

Khoanh tay trước ngực

Hẳn là bạn từng ấn tượng với những anh sếp, chị đại khoanh tay trước ngực trên phim ảnh. Nhìn họ thật ngầu và quyền lực. Nhưng nếu bạn chỉ là một nhân viên bình thường, hành động khoanh tay trước ngực biểu hiện cho sự kiêu căng, tự phụ và ngạo mạn. Đặc biệt khi bạn khoanh tay và ra lệnh cho người khác thì càng không nên nha!

Liếc nhìn đồng hồ, điện thoại khi họp

Trừ khi công việc đòi hỏi bạn phải kiểm tra điện thoại thường xuyên, hãy tôn trọng đồng nghiệp bằng cách không nhìn vào điện thoại. Tương tự như vậy, nhìn vào đồng hồ thể hiện rằng bạn đang thấy ngao ngán, chán nản, hoặc đơn giản là thô lỗ, không tôn trọng người đối diện. Những cử chỉ này tuyệt đối nên tránh nơi công sở.

Chống tay ở hông

Nếu chống tay ở hông và lắc hông để thư giãn sau những giờ làm việc thì là bình thường. Nhưng khi tranh cãi với người khác mà bạn lại chống tay ở hông thì đối phương ngầm hiểu bạn đang lên mặt, coi thường họ. Tốt nhất là không nên chống tay ở thời điểm ấy nhé.

Thể hiện sự chán ngán

Trong cuộc sống, chúng ta không thể tránh khỏi những cảm xúc như chán nản, giận dữ,… Dù thế nào thì hãy học cách che giấu những cảm xúc ấy ở nơi công sở. Nếu không, đã đến lúc bạn phải nói chia tay với công việc của mình để nhường chỗ cho những con người tích cực và đầy năng lượng hơn bạn.

Bạn hãy thử giúp đỡ các đồng nghiệp xung quanh mình xem học có cần hỗ trợ gì không? Việc này vừa giúp bạn có mối quan hệ tốt hơn với đồng nghiệp lại vừa tăng điểm về sự chủ động trong mắt sếp.

Quỳnh Anh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động, cử chỉ khiến bạn ‘mất điểm’ nơi công sở