Thị trường bất động sản tại TP.HCM đang ẩn chứa nhiều rủi ro đối với khách hàng bởi họ không được cung cấp thông tin chính xác.

Loạn thông tin cung - cầu bất động sản

Một Thế Giới | 06/07/2015, 15:40

Thị trường bất động sản tại TP.HCM đang ẩn chứa nhiều rủi ro đối với khách hàng bởi họ không được cung cấp thông tin chính xác.

Thị trường bất động sản tại TP.HCM đang có dấu hiệu ấm dần lên khi lượng giao dịch tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sự tiếp thị quá mức và những thông tin không minh bạch của một số doanh nghiệp hiện nay khiến khách hàng lo lắng và mất niềm tin khi đầu tư vào lĩnh vực này.

Hiện nay, thị trường bất động sản TP.HCM đang rất sôi động với nhiều chiêu thức tiếp thị, quảng cáo của doanh nghiệp và đội ngũ “cò đất, cò nhà”. Người dân thành phố đã quá quen thuộc với những hoạt động quảng cáo, tiếp thị bán đất nền, bán nhà như: phát tờ rơi trên các đường phố, nhắn tin qua điện thoại, quảng cáo trên mạng, thậm chí ném giấy vào tận nhà.

TP.HCM hiện có hàng trăm sàn giao dịch bất động sản và văn phòng nhà đất. Để tạo ra lợi thế cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp tung tin đồn thất thiệt nhằm đánh lừa khách hàng. Có dự án dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng vẫn làm lễ khởi công đình đám và rao bán theo kiểu “đón đầu”. 
Dự án First Home Bình Dương với quy mô gần 1.000 căn hộ, được rao bán từ năm 2014, nhưng đến nay mới bán được 60 căn. Một dự án First Home khác tại quận 9 mới được khởi công, chủ đầu tư còn chưa mở bán nhưng cũng được các đơn vị trung gian đã "rao" bán với giá 16 triệu đồng/m2.

Trong 6 tháng đầu năm nay, tại TP.HCM đã có khoảng 8.750 giao dịch nhà đất, tăng hơn 2 lần cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, sau nhiều năm bị “đóng băng”, lượng tồn kho bất động sản tại thành phố hiện nay còn khoảng 12.500 tỉ đồng với trên 1.400 dự án phát triển nhà ở. Trên thực tế, giá nhà đất nơi đây vẫn chưa trở về đúng với giá trị thực của nó.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Xây dựng và kinh doanh địa ốc Hòa Bình cho biết nhu cầu của thị trường bất động sản tại TP.HCM chưa có sự thống kê chính xác. Hiện nay đang xảy ra tình trạng phát triển địa ốc “nóng” và có nguy cơ mất cân đối. Các nhà đầu tư đều lo sợ việc này xảy ra, nhưng tất cả vẫn phải chạy đua vì nếu chậm hơn thì sợ mất cơ hội. Theo ông Hải, đây là thực trạng rất nguy hiểm.

Còn theo ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Xây dựng Lê Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM thì khó mà kiểm chứng được số căn hộ các doanh nghiệp kinh doanh địa ốc đã bán được hay chưa. “Nhiều dự án họ công bố là đã bán được 80 - 90% để tạo ra lực hút. Thực tế họ có bán được như vậy hay không thì không ai kiểm chứng được. Hoặc là chiêu thức làm giá, ví dụ hôm nay họ bán được 10 căn, ngày mai họ tăng giá lên, tăng giá lên để họ chứng minh sản phẩm của mình đang hút hàng và giá đang tăng lên từng ngày khiến người mua sợ còn tăng giá thì sẽ mua ngay. Đó là những chiêu thức marketing, pháp luật không cấm và rất khó để hạn chế. Vấn đề ở đây là người mua phải tìm hiểu kỹ thông tin thật cụ thể”, ông Nghĩa lý giải.

Trên thực tế, thị trường bất động sản tại TP.HCM đang ẩn chứa nhiều rủi ro đối với khách hàng bởi họ không được cung cấp thông tin chính xác. Các chuyên gia trong lĩnh vực này khuyến cáo, trong bối cảnh thị trường “mịt mù” thông tin như hiện nay, khách hàng cần cẩn trọng lựa chọn nhà đầu tư và dự án phù hợp với tình hình tài chính của mình. 
Theo VOV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Loạn thông tin cung - cầu bất động sản