Theo Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, từ ngày 24.1 đến 1.2.2017 (tức ngày 27 tháng chạp đến mùng 5 Tết), tổng số hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng đi lại đạt 10.738.000 hành khách. So với cùng kỳ năm 2016, con số này tăng 1,5%.

Lượng hành khách đi xe buýt tăng cao dịp tết

Phan Diệu | 05/02/2017, 07:33

Theo Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, từ ngày 24.1 đến 1.2.2017 (tức ngày 27 tháng chạp đến mùng 5 Tết), tổng số hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng đi lại đạt 10.738.000 hành khách. So với cùng kỳ năm 2016, con số này tăng 1,5%.

Trong số này, hành khách đi xe buýt là 4.348.000 hành khách, tăng 1,6%; hành khách đi taxi là 6.390.000 hành khách, tăng1,4%.

Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng cho rằng do trong dịp tết, đơn vị này và các doanh nghiệp vận tải phối hợp triển khai cụ thể kế hoạch phục vụ tết nên công tác điều hành hoạt động xe buýt phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được chủ động. Đồng thời, việc vận chuyển đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, không để tình trạng ùn ứ hành khách.

Kể từ ngày 31.1 (tức mùng 4 Tết), người dân bắt đầu quay trở lại TP để chuẩn bị làm việc nên nhu cầu đi lại tăng cao trên các tuyến xe buýt kết nối với các bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây.

Vào đầu ngày, trung tâm này đã tổ chức tăng cường hoạt động trên 7 tuyến xe buýt để phục vụ người dân. Tổng số chuyến tăng cường (tính đến sáng mùng 5 Tết) là 43 chuyến với số lượng hành khách phục vụ là trên 1.720 hành khách.

Như vậy, đây là lần đầu tiên TP.HCM có lượng khách đi xe buýt tăng cao so với mấy năm gần đây. Trong đó, lượng hành khách tăng cao trên các tuyến xe buýttừ nội đô đến các bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây và bến xe An Sương.

Thời gian tới, Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hỗ trợ hành khách sử dụng xe buýt. Song song đó, cơ quan này còn tiếp tục khảo sát đánh giá chất lượng dịch vụ xe buýt, lấy nhu cầu và những yếu tố tác động đến chất lượng dịch vụ xe buýt của người dân như chất lượng phương tiện, thái độ tài xế, tiếp viên, độ an toàn, sự đúng giờ... làm trọng tâm để điều chỉnh cho phù hợp hơn với thực tế.

Ngoài ra sẽ tiếp tục hỗ trợ người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em gái và học sinh, sinh viên bằng những chính sách phù hợp, thông qua việc tập huấn kỹ năng cho tài xế, tiếp viên làm chủ cảm xúc và thái độ giao tiếp. Đặc biệt là mở rộng phục vụ đưa đón đối tượng là người lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất lớn của TP.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lượng hành khách đi xe buýt tăng cao dịp tết