Tối 4.2, hàng nghìn người dân tại Hà Nội đến Chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa - Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn với tâm niệm tránh những điều rủi ro trong năm mới.

Hàng nghìn người tràn xuống đường dâng sao giải hạn

Theo Tuổi trẻ | 05/02/2017, 07:18

Tối 4.2, hàng nghìn người dân tại Hà Nội đến Chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa - Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn với tâm niệm tránh những điều rủi ro trong năm mới.

Mặc dù đến 19 giờbuổi lễ mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên từ nhiều giờ trước đó người dân đã bắt đầu ùn ùn kéo về Chùa Phúc Khánh.

Một cán bộ công an quận Đống Đa cho biết lực lượng công an bắt đầu triển khai lực lượng từ 15 giờ chiều để phân luồng giao thông và kiểm soát đám đông.

Do khuôn viên của Chùa Phúc Khánh khá nhỏ nên người dân phải tràn xuống lòng đường Tây Sơn để làm lễ. Việc làm lễ được diễn ra khá trật tự và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Ông Trần Văn Dương một người dân đến làm lễ cho biết: "Hôm nay tôi đưa mẹ tôi đến đây để dâng sao giải hạn tránh những điều rủi ro trong năm mới, mẹ tôi đã 78 tuổi rồi, sức khoẻ cũng giảm sút, năm nay lại bị sao La Hầu chiếu mạng nên sau buổi lễ này, tôi hy vọng mẹ tôi sẽ tránh được những tai ương".

Được biết tại chùa Phúc Khánh, các khóa lễ cầu an và dâng sao giải hạn thu hút rất đông người dân đến làm lễ, trong đó “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” thường được tổ chức vào tối 14 tháng giêng âm lịch hàng năm. Còn lễ dâng sao giải hạn thường được tổ chức vào các ngày mùng 8, 15 và ngày 18 tháng giêng.

Việc truyền miệng nhau từ năm nay qua năm khác càng khiến ngôi chùa nhỏ này thu hút rất đông các phật tử đến đây làm lễ dâng sao giải hạn và cầu an.

Con đường Tây Sơn mùa lễ này đến mùa lễ khác đều bị tắc nghẽn, còn thực tế người dân có tránh được tai ương hay không thì không ai có thể kiểm chứng.

Nhiều người không chen được vào đám đông đứng bên kia đường để làm lễ -Ảnh: Nguyễn Khánh
Buổi lễ kéo dài trong khoảng một tiếng đồng hồ-Ảnh: Nguyễn Khánh
Nguyễn Khánh - Tuổi Trẻ
Bài liên quan
Hà Nội sẽ đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân cuối năm
Ước tính thiệt hại trong sản xuất nông nghiệp của TP.Hà Nội sau cơn bão số 3 và mưa lũ là trên 2.286 tỉ đồng. Lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết sẽ đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người tràn xuống đường dâng sao giải hạn