Tối 4.2, hàng nghìn người dân tại Hà Nội đến Chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa - Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn với tâm niệm tránh những điều rủi ro trong năm mới.

Hàng nghìn người tràn xuống đường dâng sao giải hạn

Theo Tuổi trẻ | 05/02/2017, 07:18

Tối 4.2, hàng nghìn người dân tại Hà Nội đến Chùa Phúc Khánh (quận Đống Đa - Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn với tâm niệm tránh những điều rủi ro trong năm mới.

Mặc dù đến 19 giờbuổi lễ mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên từ nhiều giờ trước đó người dân đã bắt đầu ùn ùn kéo về Chùa Phúc Khánh.

Một cán bộ công an quận Đống Đa cho biết lực lượng công an bắt đầu triển khai lực lượng từ 15 giờ chiều để phân luồng giao thông và kiểm soát đám đông.

Do khuôn viên của Chùa Phúc Khánh khá nhỏ nên người dân phải tràn xuống lòng đường Tây Sơn để làm lễ. Việc làm lễ được diễn ra khá trật tự và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Ông Trần Văn Dương một người dân đến làm lễ cho biết: "Hôm nay tôi đưa mẹ tôi đến đây để dâng sao giải hạn tránh những điều rủi ro trong năm mới, mẹ tôi đã 78 tuổi rồi, sức khoẻ cũng giảm sút, năm nay lại bị sao La Hầu chiếu mạng nên sau buổi lễ này, tôi hy vọng mẹ tôi sẽ tránh được những tai ương".

Được biết tại chùa Phúc Khánh, các khóa lễ cầu an và dâng sao giải hạn thu hút rất đông người dân đến làm lễ, trong đó “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” thường được tổ chức vào tối 14 tháng giêng âm lịch hàng năm. Còn lễ dâng sao giải hạn thường được tổ chức vào các ngày mùng 8, 15 và ngày 18 tháng giêng.

Việc truyền miệng nhau từ năm nay qua năm khác càng khiến ngôi chùa nhỏ này thu hút rất đông các phật tử đến đây làm lễ dâng sao giải hạn và cầu an.

Con đường Tây Sơn mùa lễ này đến mùa lễ khác đều bị tắc nghẽn, còn thực tế người dân có tránh được tai ương hay không thì không ai có thể kiểm chứng.

Nhiều người không chen được vào đám đông đứng bên kia đường để làm lễ -Ảnh: Nguyễn Khánh
Buổi lễ kéo dài trong khoảng một tiếng đồng hồ-Ảnh: Nguyễn Khánh
Nguyễn Khánh - Tuổi Trẻ
Bài liên quan
Shark Hưng: Chung cư Hà Nội đang tăng giá đột biến, sẽ khó giảm
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cen Group cho rằng những người làm bất động sản (BĐS) đều cảm thấy phân khúc chung cư ở Hà Nội đang tăng giá một cách đột biến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người tràn xuống đường dâng sao giải hạn