Nước ngọt có ga có thể đánh bóng trang sức cũ, làm sạch cửa kính, lấy bã kẹo cao su ra khỏi tóc...

Mẹo vặt hay từ nước có gas

La Hường | 10/03/2020, 09:32

Nước ngọt có ga có thể đánh bóng trang sức cũ, làm sạch cửa kính, lấy bã kẹo cao su ra khỏi tóc...

Gỡ bã kẹo cao su

Nếu tóc bạn chẳng may dính phải bã kẹo cao su, đừng lo lắng mà hãy nhớ lấy mẹo vặt nhỏ này. Bạn chỉ cần cho bã kẹo tiếp xúc với nước có gastrong ít phút, chúng sẽ tự động tách ra dễ dàng khỏi tóc bạn. Từ nay bạn đừng nghĩ đến chuyện cắt tóc khi bị dính bã kẹo cao su nữa nhé.

Nới lỏng ốc vít bị kẹt

Ốc vít bị han gỉ sau một thời gian dài sử dụng và chúng bị mắc kẹt khiến bạn không thể tháo ra. A xít photphoric trong nước ngọt có ga sẽ phản ứng với gỉ sắt để các gờ, rãnh trên ốc vít sạch sẽ và hoạt động trơn tru trở lại.

Tẩy vết máu khô trên quần áo

Trộn một ít nước tẩy quần áo, nước ngọt và nước lọc, rồi xịt dung dịch này lên vết máu đã khô. Công việc còn lại của bạn chỉ là chờ đợi phép màu xảy ra để có chiếc áo sạch như mới.

Loại bỏ dầu mỡ trên đồ nấu nướng

Khi nước rửa bát, nước ấm không thể đánh bay dầu mỡ bám dính, vết cháy của đồ ăn trên xoong nồi, hãy ngâm chúng với một chút nước ngọt có ga trong 30 phút. Việc cọ rửa sẽ hiệu quả và dễ dàng hơn.

Làm sạch bình đun nước nóng

Bình đun nước nóng của bạn đã lâu không chùi rửa, dẫn tới việc đóng cặn bã khó tẩy. Hãy đổ nước có gas vào trong bình, bật chế độ đun sôi sau đó chờ kết quả. Acid trong nước có gas kết hợp với nhiệt độ cao tạo nên dung dịch tẩy rửa hoàn hảo cho bình đun nước nóng. Điều tuyệt vời hơn là bạn có thể nói lời tạm biệt với miếng chùi rửa không thân thiện rồi.

Đánh bóng đồ rỉ sét

Những vật dụng bằng kim loại nếu để lâu ngày dễ dẫn tới việc bị oxi hóa, rỉ sét. Để đánh bóng lại chúng, bạn chỉ cần ngâm chúng ngập vào nước có gas, để trong ít phút và sau đó rửa sạch lại, mọi đồ vật sẽ như mới. Khả năng tẩy rửa cực mạnh của nước có gas sẽ đảm bảo cho bạn có lại món đồ ban đầu. Bạn cũng có thể áp dụng cách này để đánh bóng trang sức bằng kim loại bạc nữa nhé.

Giữ hoa tươi lâu

Hoa tươi nếu chỉ ngâm nước bình thường sẽ không giữ được độ tươi lâu. Tuy nhiên nếu bạn pha nước có gas vào nước ngâm hoa, hoa có thể tươi trong vòng 10 ngày. Lưu ý nhỏ rằng bạn nên pha nước và nước có gas theo tỉ lệ 1:1, tránh dùng trực tiếp nước có gas ngâm hoa.

Đánh bóng trang sức cũ

Ngâm trang sức cũ vào cốc nước ngọt, để qua đêm, rồi rửa lại bằng nước sạch. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹo vặt hay từ nước có gas