TS.BS Phan Minh Hoàng - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM cho biết như thế tại chương trình học bổng “Ươm mầm blouse trắng” diễn ra sáng nay (22.1.2022).

Mỗi năm TP.HCM sẽ trao 500 suất học bổng “Ươm mầm blouse trắng”

Hồ Quang | 22/01/2022, 15:48

TS.BS Phan Minh Hoàng - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ TP.HCM cho biết như thế tại chương trình học bổng “Ươm mầm blouse trắng” diễn ra sáng nay (22.1.2022).

Chương trình học bổng “Ươm mầm blouse trắng” được dành cho những sinh viên y khoa có hoàn cảnh khó khăn, con em những y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19 chịu nhiều thiệt thòi, mất mát. Những suất học bổng đầu tiên đã được trao cho 22 học sinh, sinh viên, trị giá mỗi suất 5 triệu đồng.

TS.BS Phan Minh Hoàng cho biết ngay sau khi phát động, chương trình học bổng “Ươm mầm blouse trắng” đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức, cá nhân. Hiện đã có hơn 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng được gửi về quỹ. Hoạt động gây quỹ đang tiếp tục diễn ra với mục tiêu mỗi năm sẽ trao 500 suất học bổng cho học sinh, sinh viên.

moi-nam-tphcm-se-trao-500-suat-hoc-bong-uom-mam-blouse-trang-hinh-anh(1).png
Các sinh viên, học sinh được trao học bổng “Ươm mầm blouse trắng” vào sáng nay ( 22.1.2022) - Ảnh: PV 

“Đợt 2 của chương trình trao học bổng "Ươm mầm blouse trắng" sẽ được thực hiện vào dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27.2.2022 tới. Hội thầy thuốc trẻ TP đang phối hợp với ngành y tế lập danh sách các em học sinh, sinh viên trong nhóm đối tượng được thụ hưởng. Chương trình đang tiếp tục kêu gọi sự vận động của các mạnh thường quân với mục tiêu mỗi năm sẽ trao tặng 500 suất học bổng "Ươm mầm blouse trắng"”, bác sĩ Hoàng chia sẻ.

Theo bác sĩ Hoàng trong đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 4 vừa qua, hầu hết y bác sĩ trên địa bàn thành phố đều tham gia vào công tác phòng chống dịch với những vai trò, nhiệm vụ khác nhau. Họ đã gác lại hạnh phúc gia đình vì sự bình an chung của cả xã hội. Hơn ai hết, những con em trong các gia đình có cha mẹ làm y bác sĩ thời gian qua đã chịu nhiều thiệt thòi, mất mát.

Bên cạnh đó, có những em sinh viên trường y sẵn sàng xếp bút nghiên ra tuyến đầu chống dịch, đó là những gương sáng cần được động viên kịp thời.

TS.BS Hà Anh Đức - Chủ tịch Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, nhiều cán bộ y tế tham gia chống dịch đến nay vẫn chưa nhận được đầy đủ các khoản chi phí hỗ trợ. Chính sách đãi ngộ đối với cán bộ y tế nói chung và cán bộ chống dịch nói riêng là vấn đề Đảng – Nhà nước cần quan tâm thêm.

Mỗi suất học bổng được trao tặng, tuy không lớn về vật chất nhưng có ý nghĩa rất lớn động viên tinh thần đối với chính con em các y bác sĩ, sinh viên y khoa đã quên mình trong cuộc chiến chống dịch. Ông Đức kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung sức hỗ trợ để chương trình học bổng ý nghĩa này ngày càng phát triển

Dịp này, 22 khoảnh khắc là những câu chuyện được kể bằng hình ảnh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 của các chiến sĩ áo trắng đã được trưng bày tại khu vực đường sách thành phố (đường Nguyễn Văn Bình, phường Bến Nghé, quận 1).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỗi năm TP.HCM sẽ trao 500 suất học bổng “Ươm mầm blouse trắng”