Hãng Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga ngày 7.7 tuyên bố tên lửa đạn đạo Iskander của nước này vừa phá hủy 2 bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không Patriot của Ukraine tại vùng Odessa.
Chuyển động

Nga tuyên bố phá hủy 2 bệ phóng Patriot của Ukraine

Cẩm Bình 17:12 07/07/2024

Hãng Reuters dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga ngày 7.7 tuyên bố tên lửa đạn đạo Iskander của nước này vừa phá hủy 2 bệ phóng thuộc tổ hợp phòng không Patriot của Ukraine tại vùng Odessa.

Đợt tấn công đánh trúng Patriot nhắm vào cảng Yuzhne, một trạm radar cũng đã bị phá hủy. Không rõ đợt tấn công diễn ra khi nào. Đoạn phim do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải trên Telegram cho thấy một vụ nổ xảy ra ban ngày tại một địa điểm gần bờ biển.

nga.jpg
Một cảnh trong đoạn phim ghi lại lúc bệ phóng Patriot bị đánh trúng - Ảnh: Telegram

Giới chức Ukraine chưa đưa ra bình luận gì trước thông tin trên. Không quân nước này vào sáng 7.7 thông báo vừa bắn hạ 13 máy bay không người lái (UAV). Họ còn nói Nga phóng 2 quả Iskander, nhưng không nêu diễn biến sau đó.

Patriot với tầm đánh chặn không quá 100km là một trong những hệ thống phòng không rất đáng tin cậy với khả năng tiêu diệt tên lửa đạn đạo chiến thuật lẫn nhiều mục tiêu trên không, mà lại khá cơ động và không tốn quá nhiều chi phí bảo dưỡng. Tuy nhiên thời gian gần đây liên tục xuất hiện thông tin loạt hệ thống Patriot mà Mỹ viện trợ Ukraine bị Nga đánh trúng.

Vũ khí mà Nga thường sử dụng để tấn công loạt khí tài phòng không Ukraine là tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander. Iskander-M có thể mang cả đầu đạn thường lẫn đầu đạn hạt nhân, tầm bắn lên đến 500km. Tên lửa này được xem là “sát thủ giấu mặt” do khó phát hiện, lại sở hữu khả năng di động lẫn độ chính xác cao. Nga từng dùng vũ khí này phá hủy một số hệ thống pháo HIMARS phiên bản M142 của Mỹ. Iskander-K bay chậm hơn nhưng sở hữu khả năng bay tầm thấp, sử dụng đầu đạn 9M728 hoặc 9M729 sức công phá lớn.

Bài liên quan
Nga gọi lại cựu chiến binh để chi viện cho tiền tuyến
Hãng Reuters cho biết cựu chiến binh cũng nằm trong số đối tượng mà quân đội Nga muốn huy động cho tiền tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào
8 giờ trước Sự kiện
Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã gặp và trao đổi với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga tuyên bố phá hủy 2 bệ phóng Patriot của Ukraine