Theo Reuters, nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector đã qua đời ở tuổi 81 sau nhiều năm chịu án tù.

Nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Phil Spector qua đời khi đang thụ án

Đan Thuỳ | 18/01/2021, 10:33

Theo Reuters, nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector đã qua đời ở tuổi 81 sau nhiều năm chịu án tù.

Đại diện nhà tù ở California đã xác nhận Phil Spector qua đời ngày 16.1 sau khi được chuyển tới một bệnh viên bên ngoài để điều trị COVID-19. Cách đây khoảng 1 tháng, ông đã dương tính với COVID-19 và được chuyển đến một bệnh viện bên ngoài nhà tù. Dù được bác sĩ chữa trị nhưng Phil Spector không qua khỏi.

Nguyên nhân cái chết sẽ sớm được cảnh sát hạt San Joaquin giám định và công bố, nguồn tin cho biết.

Nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector, người được đánh giá đã cách mạng hóa và làm thay đổi âm thanh của nhạc pop trong thập niên 1960 với kỹ thuật thu âm ‘Wall of Sound’.

phil-spector-ap.jpg
Nhà sản xuất âm nhạc Phil Spector qua đời hôm 16.1 ở tuổi 81 - Ảnh: AP

Phil Spector đã sản xuất 20 trong top 40 bài hát hit giai đoạn 1961-1965, hợp tác với ban nhạc huyền thoại The Beatles trong bản phối Let It Be cũng như nhiều nghệ sỹ và nhóm nhạc nổi tiếng khác như Leonard Cohen, the Righteous Brothers và Ike and Tina Turner.

Nhà sản xuất ngưng hoạt động một vài năm khi cưới ca sĩ Veronica Bennett, người sau này từng tố ông tội bạo hành, lạm dụng. Ông trở lại sản xuất âm nhạc năm 1969 và tham gia nhiều dự án cùng các thành viên The Beatles, đặc biệt là bản hit Let It Be. Ca khúc giúp Spector lấy lại tên tuổi và ký hợp đồng với nhiều nghệ sĩ . Năm 1989, ông được vinh danh tại Sảnh Danh vọng Rock & Roll, danh hiệu danh giá cho những nghệ sĩ nhạc rock.

spector-and-lennon.jpg
Spector từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong đó có nhóm The Beatles - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, năm 2003, ông bị tuyên án 19 năm tù giam vì tội sát hại nữ diễn viên Lana Clarkson tại nhà riêng sau khi hai người quen tại một hộp đêm ở Hollywood. Nhà sản xuất âm nhạc giải thích vụ giết người là một tai nạn khi họ vui đùa với súng.

Tại phiên tòa hôm qua, Spector đã bị kết án 15 năm tù vì giết người, và 4 năm tù vì dùng vũ khí trái phép. Thẩm phán cũng yêu cầu Spector trả chi phí cho lễ tang của Clarkson và bồi thường cho các nạn nhân khác.

23942819_web1_210120-sfe-philspector-1_1.jpg

Nhà soạn nhạc đã phủ nhận hành vi giết người năm 2003 nhưng 5 nữ nhân chứng khác đã khẳng định Spector từng chĩa súng đe dọa họ từ những năm 1970. Cựu tài xế của Spector cũng tiết lộ vào đêm xảy ra vụ giết người, ông chủ của mình đã chạy ra cửa trong tay cầm một khẩu súng dính máu và nói: Tôi nghĩ rằng tôi đã giết người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại Phil Spector qua đời khi đang thụ án