Thị trường bất động sản phân khúc căn hộ vừa túi tiền không chỉ tăng về nhu cầu do tốc độ đô thị hóa, đặc điểm dân số trẻ của Việt Nam, mà còn cải thiện mạnh mẽ về khả năng thanh toán nhờ kinh tế ổn định và các chính sách tín dụng hỗ trợ người mua của Chính phủ đã triển khai trong 2 năm qua. Điều này giúp cho người dân tăng thêm cơ hội để có thể sở hữu căn nhà mơ ước của mình.

Nhà vừa túi tiền, cơ hội sở hữu trong tầm tay

10/09/2015, 15:29

Thị trường bất động sản phân khúc căn hộ vừa túi tiền không chỉ tăng về nhu cầu do tốc độ đô thị hóa, đặc điểm dân số trẻ của Việt Nam, mà còn cải thiện mạnh mẽ về khả năng thanh toán nhờ kinh tế ổn định và các chính sách tín dụng hỗ trợ người mua của Chính phủ đã triển khai trong 2 năm qua. Điều này giúp cho người dân tăng thêm cơ hội để có thể sở hữu căn nhà mơ ước của mình.

Theo thống kê, TP HCM có 61% dân số dưới 40 tuổi, mỗi năm có 50.000 cặp vợ chồng kết hôn và cần nơi an cư lập nghiệp, song nguồn cung nhà ở vừa túi tiền đáp ứng cho nhóm khách hàng này vẫn còn thiếu

Nhà ở vừa túi tiền (Affordable Housing) là loại hình nhà ở thương mại nhưng có mức giá vừa túi tiền, phù hợp cho đại đa số người dân, thông thường dạng nhà ở này có giá gấp khoảng 5-6 lần thu nhập bình quân hàng năm của người mua.

Loại hình này hoàn toàn khác với Nhà ở xã hội hay Nhà giá rẻ - dạng nhà được chính phủ tạo điều kiện về quỹ đất, hạ tầng, nguồn tài chính để hạ giá thành sản phẩm bán cho người thu nhập thấp. Người mua được mua với mức giá bằng khoảng 40-70% giá thị trường nhưng buộc phải cam kết thực hiện những điều kiện ràng buộc về chuyển nhượng như không được bán giá cao so với mức được mua, sau thời gian nào đó mới được chuyển nhượng..v.v

Hiện có không ít các chủ đầu tư tham gia vào việc phát triển dự án theo mô hình “vừa túi tiền”, trong đó Nam Long được biết đến như là công tỉ tiên phong trong phát triển dòng sản phẩm “vừa túi tiền” tại Việt Nam với các dự án An Hòa từ năm 2006 và được thị trường đón nhận mạnh mẽ.

Tiếp nối thành công đó, Nam Long đã liên tục cung cấp những sản phẩm “vừa túi tiền” khác dưới tên gọi EHome, được hình thành trải dọc các trục đường vành đai, song hành cùng sự phát triển của hạ tầng giao thông, thu hút nguồn khách hàng rất lớn theo xu hướng giãn dân của Thành phố.

Trong các dự án, EHome 3 – Tây Sài Gòn được xem là một bước tiến mới trong việc hình thành những cộng đồng chung cư sở hữu mức giá hợp lý nhưng quy mô rộng lớn hơn, tiện ích nhiều hơn, tạo nên một môi trường sống xanh, văn minh, hiện đại, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người có thu nhập trung bình và ổn định.

Tọa lạc trên đường Hồ Học Lãm, Căn hộ Ehome 3 Tây Sài Gòn một lần nữa khẳng định mạnh mẽ tiêu chí hàng đầu của dòng sản phẩm EHome: “Nhà giá không cao nhưng chất lượng sống phải cao”.

Ở mức giá vừa tầm, Ehome 3 Tây Sài Gòn là một trong những khu căn hộ kiểu mẫu dành cho người thu nhập trung bình và ổn định với cơ sở hạ tầng hiện đại và tiện ích nội khu phong phú gồm: Câu lạc bộ cộng đồng, công viên trung tâm, công viên cây xanh riêng cho mỗi đơn nguyên, hồ bơi, khu thể dục thể thao, cụm công trình giáo dục. Hơn 25% diện tích toàn khu dành cho cây xanh và mặt nước, gần 7.000m2 dành cho trường học phục vụ cư dân nội khu là sự quyết tâm của chủ đầu tư trong việc hình thành môi trường sống ngày càng cao cấp và chuẩn mực hơn cho khách hàng của mình.

Ngoài gói hỗ trợ 30,000 tỉ của chính phủ, Nam Long đã ký liên kết chặt chẽ với những ngân hàng lớn và uy tín mang đến cho người mua những gói hơ trợ tối ưu nhất

Cho đến nay, gần 5.000 căn hộ và nhà vừa túi tiền có giá gấp 2 - 5 lần thu nhập trung bình của hộ gia đình/năm đã chào bán thành công ra thị trường. Theo lộ trình của NLG, từ nay đến 2017, mỗi năm sẽ có ít nhất 2.000 căn chào bán nhằm mang đến nhiều cơ hội hơn cho người tiêu dùng để có thể sở hữu căn hộ riêng của mình.

Nam Khang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững Việt Nam-Malaysia
4 giờ trước Sự kiện
Phó thủ tướng, Chủ tịch đảng UMNO, Dr. Ahmad Zahid Hamidimong muốn hai bên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ trên cả kênh nhà nước và kênh đảng trong năm 2025 khi Malaysia là Chủ tịch ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà vừa túi tiền, cơ hội sở hữu trong tầm tay