Vừa qua, Thanh tra huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) kiểm tra, phát hiện 7 cán bộ thuộc Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình của huyện này đã dùng chứng chỉ giả để tham gia thi tuyển viên chức.

Nhiều cán bộ dùng chứng chỉ giả để thi tuyển viên chức

Quang Cường | 19/02/2019, 17:28

Vừa qua, Thanh tra huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) kiểm tra, phát hiện 7 cán bộ thuộc Trung tâm Dân số - kế hoạch hóa gia đình của huyện này đã dùng chứng chỉ giả để tham gia thi tuyển viên chức.

Sau khi nhận được phản ánh về việc có nhiều cán bộ sử dụng chứng chỉ giả để tham gia xét tuyển viên chức, Thanh tra huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đã tiến hành kiểm tra, xác minh.

Quá trình kiểm tra, Thanh tra huyệnphát hiện 7 trường hợp sử dụng Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) giả mạo.

Làm việc với thanh tra huyện, những người này thừa nhận có đăng ký lớp học bồi dưỡng tại Trường trung cấp y tế tỉnh Quảng Bình. Tuy nhiên, các học viên này chỉ đi học được vài buổi, sau đó không thi gì mà vẫn được cấp bằng.

7 người sử dụng chứng chỉ giả nói trên đềucông tác tại UBND các xã trên địa bàn huyện Lệ Thủy trước khi thi tuyển để trở thành viên chức tại Trung tâm DS-KHHGĐ. Họ đã thông qua một cán bộ thuộc Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Lệ Thủy để mua Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ DS-KHHGĐ giả với giá 12 – 15 triệu đồng.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cho biết, cơ quan này đã đề nghị Đảng ủy các xã Tân Thủy, Hồng Thủy, Mỹ Thủy, Dương Thủy, Mai Thủy, Trường Thủy, Ngư Thủy Bắc xem xét kỷ luật đối với những người mua chứng chỉ giả là đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ; yêu cầu Trung tâm DS-KHHGĐ huyện kỷ luật các viên chức vì có hành vi sử dụng chứng chỉ giả để thi tuyển.

Ngoài ra, UBND huyện Lệ Thủy cũng chỉ đạo đơn vị liên quan chuyển giao toàn bộ hồ sơ cho cơ quan Công an để xem xét khởi tố hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 341, Bộ luật Hình sự.

Tin, ảnh: Bình Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều cán bộ dùng chứng chỉ giả để thi tuyển viên chức