Gần đây, tại trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên-Huế) nổi lên vấn đề một số chủ xe, lái xe phản ứng khi không đi qua hầm Phước Tượng và Phú Gia nhưng phải đóng phí.

Những bất cập, vô lý tại trạm thu phí Bắc Hải Vân

TTXVN | 20/02/2019, 08:48

Gần đây, tại trạm thu phí Bắc Hải Vân (Thừa Thiên-Huế) nổi lên vấn đề một số chủ xe, lái xe phản ứng khi không đi qua hầm Phước Tượng và Phú Gia nhưng phải đóng phí.

Cụ thể, nếu khách du lịch đi từ Đà Nẵng ra Lăng Cô nghỉ dưỡng và tắm biển đều phải mua vé từ trạm thu phí Bắc Hải Vân của Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT, dù xe cộkhông đi qua các hầm đường bộ này (hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia cách bãi biển Lăng Cô hơn 6km về phía bắc).

Nhiều chủ phương tiện công khai phản ứng. Đáng chú ý, gần đây nhất là trưa 15.2, để tránh ùn tắc, lực lượng chức năng và trạm thu phí Bắc Hải Vân đã phối hợp mở barie, không thuphí cho xe đi qua nhưng nhiều xe vẫn không di chuyển, đậu đỗ gây ùn tắc cả 2 làn.

Tình trạng đó buộc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế và Công an huyện Phú Lộc phối hợp xử lý phân luồng giao thông chống ùn tắc, đồng thời liên hệ Trung tâm điều hành hầm Hải Vân tăng cường xe cứu hộ đầu kéo tiếp cận trạm thu phí trong trường hợp cần thiết để điều tiết giao thông.

Trước đây, khi giải quyết những vấn đề mâu thuẫn phát sinh tại trạm thu phí Bắc Hải Vân, Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT buộc phải chấp nhận cho 100% phương tiện (khoảng 110 ô tô các loại) của người dân, doanh nghiệp ở thị trấn Lăng Cô được miễn, giảm phí khi qua trạm thu phí Bắc Hải Vân vì nếu xuất phát từ Lăng Cô đi vào phía nam thì các phương tiện này không đi qua hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia.

Tuy nhiên, hiện còn tồn tại vấn đề nhiều chủ phương tiện, nhất là các doanh nghiệp du lịch cho rằngkhi đưa khách đi Lăng Cô tắm biển, họ không qua hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia thì sao lại phải mua vé từ trạm thu phí Bắc Hải Vân của Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT.

Lý giải vấn đề này, lãnh đạo Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT cho rằngvị trí lắp đặt trạm thu phí đã được cân nhắc kỹ và phê duyệt theo đúng quy định, đúng cự ly 70km giữa hai trạm thu phí (tính từ trạm thu phí Phú Bài, Thừa Thiên-Huế vào). Hơn nữa, để tiết kiệm chi phí hạ tầng sau khi đóng cửa trạm thu phí Nam hầm Hải Vân thì các đơn vị chức năng cho đơn vị tận dụng lại cơ sở vật chất của trạm thu phí này.

Mặc dù vậy, dư luận cho rằng những bất cập vừa nêu trên (xekhông đi qua hầm Phước Tượng - Phú Gia phải mua vé)cần được Công ty cổ phần Phước Tượng - Phú Gia BOT quan tâm, giải quyết thỏa đáng.

Theo TTXVN/Tin tức

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bất cập, vô lý tại trạm thu phí Bắc Hải Vân