Tà Năng Phan Dũng" là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên khai thác đề tài cuộc chiến sinh tồn lấy bối cảnh tại một cung đường nổi tiếng của Việt Nam.

Những bí ẩn về cung đường phượt Tà Năng Phan Dũng được đưa lên màn ảnh rộng

10/04/2020, 06:13

Tà Năng Phan Dũng" là phim điện ảnh Việt Nam đầu tiên khai thác đề tài cuộc chiến sinh tồn lấy bối cảnh tại một cung đường nổi tiếng của Việt Nam.

Phim hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm kịch tính cho khán giả - Ảnh: Internet

Cung Tà Năng Phan Dũng được mệnh danh là “cung đường trekking (đi bộ đường dài) đẹp nhất Việt Nam”, qua 3 tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Tuy nhiên năm 2018, tại đây đã xảy ra một vụ tai nạn tang thương, người tử nạn là một phượt thủ. Tháng 4 năm ngoái, tiếp tục có thêm một phượt thủ bỏ mạng khiến Tà Năng Phan Dũng bất đắc dĩ càng trở nên nổi tiếng hơn. Thậm chí cung đường này còn trở thành nguồn cảm hứng cho một tác phẩm điện ảnh về đề tài sinh tồn mang tên Tà Năng Phan Dũng.

Vẻ đẹp hùng vĩ của cung đường trekking Tà Năng Phan Dũng - Ảnh: Internet

Nói thêm về bộ phim Tà Năng Phan Dũng, đây là tác phẩm điện ảnh được truyền cảm hứng dựa trên những sự kiện mất tích có thật tại cung đường trekking đình đám. Phim đánh dấu sự trở lại của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất phim kinh dị Bắc Kim Thang nức tiếng năm 2019. Với những chất liệu có sẵn là một bối cảnh quá đỗi hùng vĩ cùng những câu chuyện rùng rợn được người ta liên tục truyền tai nhau, Tà Năng Phan Dũng hứa hẹn sẽ là những thước phim kịch tính, căng thẳng đến nghẹt thở về hành trình sinh tồn của những người trẻ.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn nhắc lại những vụ tai nạn: "Năm 2017, một nữ phượt thủ đã bị lũ cuốn trôi khi băng qua đoạn suối gần thác Yaly. Năm 2018, một chàng trai trẻ tuổi khác đi lạc và đã ra đi mãi mãi cũng ở cung đường này. Năm 2019, một phượt thủ quê Vũng Tàu cũng đã nằm lại dốc Lông Mít, dốc thứ 3 ở Tà Năng-Phan Dũng".

Bản thân đạo diễn đã cùng ê kíp lăn lộn ở Tà Năng-Phan Dũng trong vài tháng thực hiện bộ phim nên thấu hiểu sự hiểm trở của địa hình nơi đây.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - Ảnh: Internet
Poster phim Tà Năng Phan Dũng - Ảnh: Internet

Sau khi poster phim được công bố tối 6.4, phim gây tranh luận sôi nổi trên fanpage của nhà phát hành. Phần đông khán giả đã có trải nghiệm khám phá Tà Năng - Phan Dũng, thậm chí từng gặp nguy ở đó, nên khá tò mò về bộ phim. Bên cạnh đó, có luồng ý kiến phản đối bộ phim khi dựa trên "những vụ mất tích có thật", cho rằng phim sẽ gợi lại ký ức đau buồn cho người thân các nạn nhân. Họ cho rằng việc làm phim là hành động "kiếm tiền trên mất mát của người khác".

Nói về những ý kiến phản đối này, nhà sản xuất Hoàng Quân nói tác phẩm không phải phim tiểu sử, không tái hiện tai nạn của người quá cố. "Phim lấy cảm hứng từ một số chuyện có thật nhưng các nhân vật là hư cấu. Ê kíp hiểu được sự nhạy cảm trong tình huống này với gia đình và bạn bè của phượt thủ đã mất", đạo diễn nói. Anh cho biết đã liên lạc với người nhà nạn nhân để giải thích về những điểm tương đồng giữa nhân vật và người quá cố. Khi hết dịch COVID-19, đoàn phim sẽ họp báo để giải thích rõ hơn tác phẩm.

Nhà sản xuất Hoàng Quân - Ảnh: Internet

Trên thế giới, sinh tồn là một đề tài được nhiều nhà làm phim nhiệt tình khai thác, nhưng tại Việt Nam, đây vẫn là một vùng đất mới, thậm chí trước Tà Năng Phan Dũng, chưa có một tác phẩm nào đả động đến đề tài hấp dẫn này. Chính bởi vậy, những thông tin về dự án mới của đạo diễn Trần Hữu Tấn càng thu hút.

Phim có sự góp mặt của những diễn viên: Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Võ Hưng, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng... dự kiến ra rạp ngày 16.10.2020 trên toàn quốc.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những bí ẩn về cung đường phượt Tà Năng Phan Dũng được đưa lên màn ảnh rộng