Theo ông Eric Tran - Giám đốc Marketing toàn cầu mảng giải pháp thương mại của Tập đoàn IBM, ba nhiệm vụ quan trọng nhất mà một người làm marketing từ trước đến nay phải luôn nắm vững là: Hiểu biết về thị trường, cách đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường và xây dựng, bảo vệ thương hiệu.

Những giải pháp 'vàng' nếu muốn kinh doanh thành công

Một Thế Giới | 06/08/2015, 10:26

Theo ông Eric Tran - Giám đốc Marketing toàn cầu mảng giải pháp thương mại của Tập đoàn IBM, ba nhiệm vụ quan trọng nhất mà một người làm marketing từ trước đến nay phải luôn nắm vững là: Hiểu biết về thị trường, cách đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường và xây dựng, bảo vệ thương hiệu.

Ngày 5.8, Câu lạc bộ Giám đốc Sale và Marketing Việt Nam (CSMO) tổ chức hội thảo “Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng” dưới sự bảo trợ thông tin của Báo điện tử Một Thế Giới và sự tham gia của hơn 200 Giám đốc Sale và Marketing từ nhiều tỉnh, thành.
Nội dung cuộc hội thảo xoay quanh nhu cầu và thói quen mua sắm của khách hàng hiện nay, cũng như những giải pháp "vàng" cho những doanh nghiệp muốn tìm kiếm những khách hàng "trung thành".

Ông Eric Tran - Giám đốc Marketing toàn cầu mảng giải pháp thương mại của Tập đoàn IBM cho hay, những mong muốn của khách hàng luôn thay đổi một cách chóng mặt, sự trung thành của họ với một thương hiệu nào đó có thể hình thành hoặc mất đi trong giây lát.

“Vì vậy, nếu các doanh nghiệp có khả năng kết nối theo đúng “kênh” của khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng vào đúng thời điểm họ lựa chọn tương tác với doanh nghiệp thì những nỗ lực về Marketing sẽ mang lại giá trị gấp nhiều lần” – ông Eric Tran nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, ông Eric Tran cũng chia sẻ, ba nhiệm vụ quan trọng nhất mà một người làm marketing từ trước đến nay phải luôn nắm vững là: Hiểu biết về thị trường, cách đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường và xây dựng, bảo vệ thương hiệu.

“Với sức mạnh của thông tin- dữ liệu hiện nay, chính khách hàng sẽ là người trả lời cho doanh nghiệp về việc họ đang làm gì và vì sao họ tìm đến thương hiệu này, giúp doanh nghiệp phục vụ họ tốt hơn” – ông Eric Tran chia sẻ.

Ông nói thêm, Sales, Marketing và bộ phận phân tích thông tin khách hàng phải hợp tác chặt chẽ và trơn tru để có thể làm khách hàng cảm thấy mình là trung tâm. Đó là cốt lõi của mô hình mang tên C2B – khách hàng tới doanh nghiệp.

Xác nhận xu thế này, ông Ngô Thanh Hiền, chuyên gia phần mềm mảng di động của IBM Software chia sẻ, giờ đây, khách hàng có thừa sự lựa chọn và quá ít sư kiên nhẫn cho những sản phẩm không làm họ thỏa mãn khi tìm kiếm.

“Trong một thị trường khi mà chất lượng và tính hiệu quả vẫn được coi trọng hơn sự trung thành đối với thương hiệu, việc dịch chuyển từ đơn vị cung cấp này sang đơn vị cung cấp khác chỉ là một động tác miết tay trên màn hình di động” – ông Ngô Thanh Hiền chia sẻ.

Ông Hiền nói thêm, yếu tố căn bản tạo ra sự khác biệt giữa các nhà cung cấp chính là “trải nghiệm khách hàng” – những gì khách hàng “cảm” và “nghĩ” về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Cũng theo ông Hiền, để tạo ra một trải nghiệm tuyệt hảo, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ từng hành vi của đối tượng cụ thể tới việc thiết kế app và các app tương tác với khách hàng, cũng như đánh giá được đúng mức những hạn chế của công nghệ di động.

Trí Lâm

Bài liên quan
Việc ông Trump chọn các bộ trưởng gợi ý cách chính quyền mới tiếp cận thế giới công nghệ và kinh doanh
Tổng thống đắc cử Donald Trump đang nhanh chóng hoàn thiện nội các, cho thấy hình ảnh chính quyền thứ hai của ông sẽ như thế nào. Các lựa chọn gần đây của ông Trump đều có một điểm chung: Sự trung thành.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những giải pháp 'vàng' nếu muốn kinh doanh thành công