Theo chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long, ngành công nghiệp phụ trợ của Thái Lan phát triển rất mạnh với gần 2.000 công ty phụ trợ nội địa trong lĩnh vực này, trong khi chỉ có 20 doanh nghiệp nước ngoài. Điều này thì Việt Nam chưa thể làm được.
Thị trường ô tô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ô tô Thái Lan.
Ngành ô tô Thái Lan vừa đưa ra một lời mời hợp tác trong lĩnh vực sản xuất ô tô với Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lai khuyến cáo Việt Nam cần phải tỉnh táo nếu không muốn trở thành thị trường tiêu thụ cho Thái Lan.