Ngày 21.9, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã phát đi thông báo khẩn truy tìm người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Phú Quốc: Vừa nới lỏng hôm trước, hôm sau phát hiện hàng chục ca dương tính

Nguyên Việt | 21/09/2021, 14:59

Ngày 21.9, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Phú Quốc (Kiên Giang) đã phát đi thông báo khẩn truy tìm người tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Hôm qua (20.9), qua xét nghiệm sàng lọc tại phường An Thới, ngành chức năng phát hiện bà H.T.H (45 tuổi, làm nghề bán bún riêu) dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Qua truy vết, lực lượng y tế đã phát hiện thêm 9 trường hợp khác dương tính.

Để truy vết dịch tễ, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.Phú Quốc yêu cầu người dân nếu đã đến một số địa điểm sau đây trong thời gian từ ngày 7 - 20.9 liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất để được hỗ trợ, hướng dẫn.

phong-toa-o-phu-quoc.jpg
Cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời một khu vực ở Phú Quốc để điều tra dịch tễ - Ảnh: Huy Vũ

Các địa điểm gồm: Cầu cảng An Thới, chợ cá An Thới, nhà thùng nước mắm Hớn Hưng (khu phố 4, phường An Thới), trại hòm Sáu Điệp (khu phố 6, phường An Thới), nhà bà Nguyễn Thị Huệ (khu phố 7, phường An Thới) và khu vực cảng Vịnh Đầm thuộc ấp Suối Lớn (xã Dương Tơ).

Theo thông tin ban đầu, chiều 20.9, bà H. đến Trạm Y tế phường An Thới để test nhanh COVID-19 thì phát hiện dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR của bà H. cho kết quả tương tự (trước đó bà H. có biểu hiện ho sốt nhẹ). Theo điều tra dịch tễ, trong vòng 1 tháng trở lại đây, hằng ngày bà H. lấy thịt và rau tại chợ thuộc khu phố 1, sau đó về nhà nấu bún riêu bán tại tổ 5, khu phố 1. Quá trình bán không phục vụ cho khách ăn tại chỗ mà bán cho khách mang đi hoặc giao cho khách quanh khu vực chợ An Thới.

Sau khi phát hiện phát hiện bà H. dương tính, cơ quan y tế cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với ông T.V.N (45 tuổi, chồng bà H.) và ông N. cũng cho kết quả dương tính.

Ông N. cho biết, ngày 17.9, ông đi bốc vác gạo ở cảng Vịnh Đầm, xã Dương Tơ cho tàu cá cùng với đội bốc xếp 17 người. Ngày 18.9, ông N. đi cùng ông L.V. B (ở trọ cạnh nhà) làm cá cơm ở nhà thùng nước mắm tại khu phố 4, phường An Thới cùng với đội bốc xếp. Cùng ngày, có 6 người trong nhóm tham gia vào đội đạo tì của trại hòm Sáu Điệp đưa một đám tang từ khu phố 7, phường An Thới về nghĩa trang nhân dân Phú Quốc

Cơ quan chức năng đã truy vết và tiến hành test nhanh 17 trường hợp trong đội bốc xếp làm chung với ông N. Kết quả xét nghiệm có 9 trường hợp dương tính. Qua công tác truy vết, ngành y tế đã xác định được 44 trường hợp F1 tiếp xúc gần với các ca dương tính với SARS-CoV-2 và đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế TP.Phú Quốc theo quy định.

Trước mắt, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực F0 sinh sống và lấy 505 mẫu test nhanh trong cộng đồng (mẫu gộp) đối với 1.200 người ở phường An Thới. Hiện các cơ quan chức năng đang tiếp tục truy vết thêm F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng trên địa bàn phường An Thới.

Trước đó, tối 20.9, UBND tỉnh Kiên Giang đã có quyết định về việc nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 đối với TP.Phú Quốc và 9 huyện: U Minh Thượng, An Minh, An Biên, Vĩnh Thuận, Gò Quao, Giồng Riềng, Tân Hiệp, Kiên Hải, Giang Thành.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
18 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quốc: Vừa nới lỏng hôm trước, hôm sau phát hiện hàng chục ca dương tính