Sau hơn 3 năm dừng thu phí, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, tuyến cao tốc đầu tiên ở phía Nam đang đối mặt với những vấn đề phát sinh, cần nhanh chóng giải quyết.
Tổng cục Đường bộ mới đây có văn bản yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ I, III, IV lập kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác tổ chức thu phí tại các trạm thu phí BOT trên các tuyến quốc lộ và cao tốc và phải hoàn thành trong quý 2/2019 để báo cáo kết quả về Tổng cục.
Công ty CP DHC Suối Đôi được Cục Quản lý đường bộ 3 cấp phép xây dựng cầu vượt dầm thép vắt qua quốc lộ 14G để kết nối các hạng mục của dự án Công viên suối nước khoáng nóng núi Thần Tài. Đáng nói là việc xây dựng hạng mục này vi phạm hành lang an toàn giao thông của tuyến quốc lộ.
“Xe cộ nối đuôi chạy rất gần nhau, không bảo đảm cự ly, khoảng cách an toàn, nên xe phía trước xảy ra sự cố thì xe phía sau không thể nào xử lý kịp, tai nạn là điều không thể tránh khỏi”, ông Hoàng nói.
Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) quan ngại việc Cục Quản lý đường bộ cao tốc sắp giải thể nên có biểu hiện không minh bạch trong việc đánh giá E-HSĐXKT (hồ sơ đề xuất kĩ thuật) của nhà thầu VEC E.
Nhiều đơn vị thi công công trình và chủ đầu tư không nghiêm túc chấp hành quy định trong thi công đào, tái lập mặt đường, rào chắn thi công, tổ chức phân luồng… đặc biệt trong thời gian mùa mưa đã gây ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân.