Sáng 4.3, tại xã Hồ Đắc Kiện, H.Châu Thành, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tổ chức lễ khởi công cụm công nghiệp Xây Đá B với tổng kinh phí khoảng 1.700 tỉ đồng.

Sóc Trăng: Khởi công cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.700 tỉ đồng

04/03/2020, 14:10

Sáng 4.3, tại xã Hồ Đắc Kiện, H.Châu Thành, UBND tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tổ chức lễ khởi công cụm công nghiệp Xây Đá B với tổng kinh phí khoảng 1.700 tỉ đồng.

Động thổ khởi công xây dựng cụm công nghiệp Xây Đá B - Ảnh: Vũ Phong

Trong số vốn đầu tư này, có gần 500 tỉ đồng dành cho công tác xây dựng cơ sở hạ tầng. Được biết, cụm công nghiệp này sẽ tập trung các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dệt, nhuộm, may mặc…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng - Lâm Hoàng Nghiệp, cho biết: “Trong lĩnh vực công nghiệp, tỉnh Sóc Trăng đã tập trung quy hoạch phát triển 19 cụm công nghiệp với tổng diện tích 794 héc-ta, đến nay đã thành lập được 9 cụm với tổng diện tích 410 héc-ta.

Và đã có 1 cụm công nghiệp đi vào hoạt động với tỉ lệ lấp đầy đạt gần 50% là cụm công nghiệp Ngã Năm (TX.Ngã Năm). Hiện tỉnh cũng đang lập thủ tục giao doanh nghiệp làm chủ đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp An Lạc Thôn 1 và An Lạc Thôn 2 (TT.An Lạc Thôn, H.Kế Sách).

Sóc Trăng cũng đã quy hoạch và phát triển 5 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích trên 1.000 héc-ta. Riêng tại H.Châu Thành, ngoài khu công nghiệp An Nghiệp có diện tích 243 héc-ta đã được lấp đầy trên 90% diện tích, thì cụm công nghiệp Xây Đá B với diện tích 54 héc-ta là cụm công nghiệp đầu tiên của huyện được khởi công thực hiện.

Dự kiến đến năm 2022, sau khi hoàn thành, dự án có thể giải quyết việc làm cho 25.000 lao động ở địa phương, góp phần hạn chế tình trạng người lao động ở địa phương đi làm ăn xa, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội và tăng trưởng bền vững cho tỉnh. Trong lễ khởi công, nhà đầu tư cũng trao nhiều suất học bổng cho học sinh nghèo và quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn H.Châu Thành.

Vũ Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Khởi công cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.700 tỉ đồng