Một tài xế xe tải đi từ vùng dịch về và bị giữ lại tại bến phà Thới An (Ô Môn, Cần Thơ) đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tài xế về Cần Thơ từ Tiền Giang âm tính với COVID-19 sau 2 lần dương tính khi test nhanh

Tô Văn | 15/06/2021, 20:20

Một tài xế xe tải đi từ vùng dịch về và bị giữ lại tại bến phà Thới An (Ô Môn, Cần Thơ) đã có xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tối 15.6, Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, anh N.M.T. (SN 1986, ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ), là tài xế xe tải về từ Tiền Giang đã có kết quả âm tính COVID-19.

Vào khoảng 10 giờ cùng ngày, tổ công tác phòng chống dịch có yêu cầu dừng xe ô tô tải do anh T. là tài xế điều khiển. Qua khai báo y tế, anh T. đi giao lúa ở Hậu Mỹ Trinh, H.Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Trong quá trình xác minh, tổ y tế có làm test nhanh 2 lần cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau đó, ngành chức năng đưa anh T. đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm khẳng định cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến tối cùng ngày, kết quả xét nghiệm tiếp tục khẳng định anh T. có kết quả âm tính. Ngành chức năng TP.Cần Thơ đã truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với anh T.

a3-nhung-nguoi-dan-tu-vung-dich-nhu-tp.hcm-long-an-dong-nai-ve-se-duoc-kiem-tra-than-nhiet-ky-cang.jpg
Một chốt kiểm soát ở TP.Cần Thơ - Ảnh: Kim Cương

Trước đó, vào ngày 3.6, Sở GTVT TP.Cần Thơ có công văn gửi Sở GTVT các tỉnh, thành và các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa để hướng dẫn, tạo thuận lợi cho xe chở nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và tiêu thụ nông sản đến Cần Thơ.

Theo đó, xe giao, nhận hàng hóa đi từ các vùng dịch vào Cần Thơ, lái xe và người đi cùng phải có phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 3 ngày trước khi chở hàng vào thành phố này.

Mỗi xe không được bố trí quá 2 người (bao gồm cả lái xe và phụ xe), đo thân nhiệt và khai báo y tế, lịch trình di chuyển khi đi qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại Cần Thơ. Đến chốt kiểm soát, yêu cầu tài xế viết bản cam kết đính kèm công văn hướng dẫn của Sở GTVT TP.Cần Thơ.

Phải kiểm tra thân nhiệt tài xế và những người cùng đi tại chốt kiểm soát. Trong suốt quá trình từ chốt kiểm soát dịch đến địa điểm giao, nhận hàng hóa và ngược lại không được dừng, đỗ xe. Quá trình giao, nhận và đi ra khỏi chốt, tài xế, người đi cùng và phương tiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp chống dịch theo quy tắc 5K của Bộ Y tế.

Các tổ chức, cá nhân đến giao, nhận hàng phải có phương án giao nhận hàng và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tài xế về Cần Thơ từ Tiền Giang âm tính với COVID-19 sau 2 lần dương tính khi test nhanh